Liên quan vụ “Nữ công nhân bị quản lý người nước ngoài túm tóc, đạp vào người”, công ty chủ quản đã tạm đình chỉ công việc với quản lý này.

Bốn tàu vỏ thép gần 50 tỷ đồng trở thành sắt vụn

Theo VnExpress, bốn tàu vỏ thép trị giá 12 tỷ đồng mỗi chiếc của ngư dân xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, bị ngân hàng thu hồi, nằm hoang phế ở cảng.

Mỗi tàu dài 28 m, lắp máy Mitsubishi, công suất 822CV, được đóng mới năm 2015 theo chính sách hỗ trợ từ Nghị định 67/2014.

Hơn một năm nay, các tàu này đều bị ngân hàng thu hồi, nằm tại cảng Nam Hải, xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy.

Ngư dân ở cảng Nam Hải cho rằng bốn tàu cá như đống sắt vụn nên giá ngân hàng đưa ra là quá cao, rất khó có người mua. Những tàu này cũng đang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, dễ bị đắm và đâm va vào tàu khác khi có bão gió.

Nữ văn thư mang 60 thùng hồ sơ đi bán phế liệu bị khởi tố

Theo Tiền Phong, ngày 7/3, Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố bị can Lê Thùy Linh (SN 1989, trú ở TP Thanh Hoá) vì mang 60 thùng hồ sơ, tài liệu của cơ quan đi bán phế liệu.

Trước đó, ngày 1/2, khi người của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá đến kho lưu trữ hồ sơ của Ban thì phát hiện hồ sơ, tài liệu đựng trong 60 thùng đã không còn. Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Công an TP Thanh Hoá đã vào cuộc điều tra, xác minh xác định Linh là người đã bán số tài liệu trên cho người mua phế liệu với giá 9 triệu đồng.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Hà Nội còn 7 trung tâm đăng kiểm hoạt động

Đến chiều 7/3, Hà Nội còn 7 trung tâm với 10 dây chuyền hoạt động, 24 đơn vị còn lại đã đóng cửa, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Hà Nội có 31 trung tâm đăng kiểm, trong đó 28 đơn vị đã bị công an điều tra. 4 trung tâm sau đó được hoạt động trở lại.

Với 10 dây chuyền hiện có, mỗi ngày các trung tâm ở Hà Nội chỉ kiểm định được khoảng 500 xe, một tháng được hơn 11.000 xe, theo VnExpress.

Tạm đình chỉ quản lý người nước ngoài đánh nữ công nhân

Liên quan vụ “Nữ công nhân bị quản lý người nước ngoài túm tóc, đạp vào người”, công ty chủ quản đã tạm đình chỉ công việc với quản lý này.

Chiều 7/3, ông Dương Quốc Bình, chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), xác nhận Công ty TNHH OT Motor Vina đã tạm đình chỉ quản lý người Hàn Quốc đánh nữ công nhân nhập viện.

Cụ thể, ông Seon Chang Hwa – quản lý người Hàn Quốc, giám đốc bộ phận thu mua và sales Công ty TNHH OT Motor Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6, huyện Nhơn Trạch) – bị tạm đình chỉ công việc một tháng trong lúc chờ kết quả điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Ông Seon Chang Hwa là người đã đánh chị Nguyễn Thị Anh Thư (32 tuổi) bị thương, phải nhập viện điều trị nhiều ngày qua, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.