Sau bữa cơm trưa, 4 học sinh đã lội ra dòng sông Mã (đoạn qua xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên). Sau đó, 2 em bị đuối nước thương tâm.

Theo báo Lao Động, ông Lò Văn Mai, Chủ tịch xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết, ngày 12/3, trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh tử vong.

Theo ông Mai, sau khi tan học về một nhóm 4 em học sinh rủ nhau xuống sông Mã, khu vực cầu Huổi Men, địa phận bản Mường Luân 1, xã Mường Luân để tắm. Đến khoảng 14h30 cùng ngày, có 2 em không may bị chìm xuống lòng sông, 2 em còn lại đã vội tri hô và chạy đi tìm người cứu giúp.

Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã xuống sông tìm kiếm. Tuy nhiên, do thời gian chìm dưới nước khá lâu nên khi tìm thấy thì 2 em đã tử vong.

Theo báo Tuổi Trẻ, 2 nạn nhân được xác định là em Lò Thị Ngọc H. (10 tuổi, học lớp 5, ở bản Tá Pao 2), Đường Thị L. (11 tuổi, học lớp 6, ở bản Tá Pao 1) đều đang theo học tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Mường Luân (huyện Điện Biên Đông).

“Ngày 12/3, sau khi học ở trường thì các em về nhà ăn cơm trưa. Buổi chiều, các em được nghỉ học nên trốn gia đình đi chơi, sau đó rủ nhau đi tắm sông Mã thì xảy ra sự việc trên”, ông Mai nói.

Tuy nhiên, nguồn tin trên báo Nhân Dân cho rằng, các cháu bị đuối nước khi  ra sông Mã vớt rêu đá về nấu ăn. Bài báo dẫn lời ông Nguyễn Tiến Thắng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 12/3 thời điểm học sinh được nghỉ học và đang ở nhà với gia đình.

“Ngày thứ Sáu các cháu chỉ phải học buổi sáng, cuối buổi sáng các cháu được gia đình đến đón về nhà chứ không phải là trên đường từ trường về nhà các cháu xuống suối tắm”, ông Thắng nói.

Đến chiều 12/3, chính quyền huyện Điện Biên Đông, xã Mường Luân đã bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.