Nghe nói là tốt lắm nhưng còn băn khoăn không biết tập Pháp Luân Công phải kiêng những gì? Có giới luật gì cụ thể nào không?

Đó là nỗi niềm của nhiều người muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công để học, hoặc để phong phú thêm vốn tri thức; hay cũng có thể để thêm cơ sở nhận định xem “môn này tốt xấu thế nào”.

Tập Pháp Luân Công phải kiêng những gì?

Từ những mối quan tâm rất chính đáng ấy, nhóm phóng viên chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn một số học viên Pháp Luân Công (PLC) hiện đang làm việc tại các cơ quan công sở… ở nhiều địa phương.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (Giáo viên, TP. Hải Dương)

Phóng viên (PV): Có những thông tin cho rằng có nhóm tập Pháp Luân Công thực hành tịch cốc không ăn không uống gì. Điều đó có đúng trong giới tu luyện Pháp Luân Công?

Chị Nguyễn Thị Tuyết : Pháp Luân Công không phải tịch cốc. Nếu mà tịch cốc, không ăn không uống gì thì tất cả những người tu luyện chẳng giàu hết?! Mà trên thế giới hiện có trăm triệu người tập, nếu đều không ăn uống thì chẳng quá nhiều người giàu rồi. Mình nói vui một chút vậy để thấy là những người tu luyện Pháp Luân Công không hề tịch cốc hay phải thực hành nhịn ăn uống gì hết. Theo mình hiểu, tịch cốc không phải phương pháp tu luyện gì, đều là cách nói trong phim ảnh thôi.

Phóng sự tập Pháp Luân Công phải kiêng những gì?

“Ăn uống sinh hoạt, kết hôn sinh con bình thường”

PV: Như vậy thì trong ăn uống, những người tập Pháp Luân Công có phải kiêng khem, chọn món này món kia?

Chị Nguyễn Thị Tuyết: Học viên Pháp Luân Công sinh hoạt bình thường như mọi người thôi. Vẫn ăn uống, sinh hoạt như mọi người, vẫn yêu thương, lấy vợ chồng, sinh con bình thường…

Sau khi tập thì Không cờ bạc, rượu chè, trai gái, làm điều xấu, có bất cứ yêu cầu gì về ăn kiêng
Ảnh chụp chiếc xe chị Tuyết đi chợ mua đồ ăn cho gia đình vào buổi sáng, gồm đầy đủ: rau quả, thịt…

Đây là Pháp môn tu tâm, buông bỏ nhân tâm xấu, chiểu theo Chân Thiện Nhẫn mà tu nên phù hợp với tất cả mọi người.

Không cờ bạc, rượu chè, trai gái, làm điều xấu

Việc buông tâm nó đơn giản như thế này nhé. Ví dụ: bạn thích ăn thịt, không có thịt không chịu được, có thể ăn hết nửa cân thịt/ngày. Thì giờ tu sẽ coi nhẹ nó, có thịt thì ăn không có thì thôi… Đó chính là buông tâm. Còn việc kiêng gì? Môn này có kiêng đấy. Cụ thể: không hút thuốc, không uống rượu, không cờ bạc, rượu chè, trai gái, làm điều xấu… Chính những điều kiêng ấy sẽ cải biến con người ta từ người xấu trở nên tốt dần hơn.

Tuy nhiên, cũng có một số người tập không chân chính, họ sẽ có những cực đoan nhất định. Số này rất ít và dễ nhận ra. Cái không hay ở đây là nhiều người không hiểu, hoặc người có ác ý, họ có thể thấy những biểu hiện của những người không chân chính ấy mà đồn thổi những điều không đúng về Pháp môn này mà thôi. Còn mình thì thấy Pháp Luân Công trăm điều tốt, không một điều hại!

Không có bất cứ yêu cầu gì về ăn kiêng

Chị Chung (Hà Nội)

PV: Chị đã tập Pháp Luân Công được mấy năm rồi? Tập môn này có phải kiêng ăn gì không?

Chị Chung: Chào bạn, mình tập Pháp Luân Công được 6 năm rồi. Môn này là tu luyện Phật gia, tu giữa đời thường. Do đó không có bất cứ yêu cầu gì liên quan đến ăn kiêng. Những người tập môn này vẫn ăn uống và sinh hoạt như bình thường. Đến nay mình vẫn duy trì nếp sống từ trước của gia đình là luôn ăn chín uống sôi.

Môn này dạy người ta làm người tốt và tốt hơn nữa giữa đời thường; biết nghĩ cho người khác; biết đặt mình vào vị trí người khác. Nên từ khi tu luyện thì mình có chút thay đổi trong việc đi chợ và chế biến thức ăn. Mình nấu những món mà chồng và con mình thích ăn chứ không phải là các món mà mình thích như trước đây. Bạn có thể đọc cuốn Chuyển Pháp Luân của Sư Phụ Lý Hồng Chí để biết rõ hơn.

Từ ngày tu luyện dễ ăn uống hơn

Chị Hằng (Bắc Ninh)

Cùng với những câu hỏi trên của phóng viên, chị Hằng, một người phụ nữ trẻ ở Bắc Ninh cho biết: “Bản thân em vốn ăn uống rất đơn giản. Em vẫn sinh hoạt mọi thứ bình thường như lúc chưa tu luyện. Chỉ có 1 điều, em dễ ăn uống hơn. Vì khi chưa tu luyện em bị bệnh viêm đại tràng. Em cần kiêng rất nhiều đồ ăn, phải uống nhiều thuốc mỗi ngày.

Còn bây giờ em tiết kiệm được tiền mua thuốc, đi ăn cỗ hay liên hoan thì mọi người gắp cho em gì em đều ăn được. Không khí bàn ăn cũng vui vẻ hơn khi mình ăn uống hoà đồng với mọi người. Em đi xa cũng không cần lỉnh kỉnh túi thuốc; và phải xem giờ nào trước khi ăn phải uống thuốc gì, giờ nào sau khi ăn thì uống gì. Em thấy thật sự thoải mái”.

Người nhà của người tập Pháp Luân Công nói gì?

Lướt một vòng facebook để tìm hiểu tâm tư của người nhà các học viên, chúng tôi thấy có chia sẻ của chủ tài khoản Tuyết Tuyết. Chồng chị Tuyết Tuyết là học viên Pháp Luân Công. Chị Tuyết kể rằng anh chồng tập Pháp Luân Công “nhạt nhẽo”. Suốt ngày chỉ biết đi làm về nhà, không chơi bời, rượu chè, gái gú. Đặc biệt hơn thường xuyên phải ăn thừa đồ ăn vợ nấu nên từ ngày lấy vợ béo quay.

Tập Pháp Luân Công phải kiêng những gì, Người nhà của người tập nói gì, Những điều cần lưu ý.
Ảnh chụp màn hình facebook chị Tuyết Tuyết có chồng tu luyện Pháp Luân Công

Hy vọng các cuộc phỏng vấn có thể giúp độc giả biết thêm thông tin, phần nào trả lời được thắc mắc cho câu hỏi “Tập Pháp Luân Công phải kiêng những gì?”.