Một ngày sau đó, đoàn tàu được vận chuyển về depot Long Bình (quận 9) ngày 10/10.

Theo Vietnamnet, đây là đoàn tàu có bề rộng toa xe lớn nhất so với các tàu metro khác ở Việt Nam, với gần 3m. Với dự án metro số 1, Việt Nam nhập về các đoàn tàu có số lượng toa xe khác nhau. Ban đầu sẽ sử dụng đoàn tàu 3 toa xe, sau đó sẽ là loại 6 toa xe.

Đoàn tàu 3 toa chở được 147 khách ngồi, 783 khách đứng, tổng cộng 930 khách, diện tích số người đứng trung bình 8 người/m2. Chiều dài loại 3 toa là 61,5m.

Theo thiết kết, tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h đoạn trên cao và 80km/h đoạn hầm.

Nội thất của đoàn tàu được thiết kế với cấu trúc đơn giản, chức năng phù hợp với việc sử dụng hàng ngày và dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng. Về ngoại thất, đoàn tàu thể hiện hình ảnh năng động, hiện đại của tuyến metro số 1.

Phía TP. HCM cho biết, tuyến metro số 1 sẽ có 17 đoàn tàu hoạt động, đều sản xuất tại Nhật.

Tàu metro số 1 Bến Thành   Suối Tiên rời cảng Nhật Bản về TP. HCM
Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Thông tin từ Zing cho hay, tàu metro sẽ chạy thử theo 3 giai đoạn. Lúc đầu, tàu chạy thử trên đoạn Bình Thái – depot Long Bình (quận 9), tiếp đó là từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận 2); đến đầu năm 2021, tàu chạy thử giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).

Dự án metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có 14 ga, dài 19,7 km. Trong đó, 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Sau khi vận hành, tuyến metro số 1 có lộ trình đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP. HCM) và Dĩ An (Bình Dương).