MK đưa tin, Hàng loạt vụ tấn công tên lửa nhằm vào các trung tâm ra quyết định ở Ukraine, cụ thể là các tòa nhà của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) và Tổng cục Tình báo Chính (GUR), Các chuyên gia gọi đây là cuộc tấn công nhằm đáp trả vụ tấn công khủng bố ở Krasnogorsk gần Moscow.

Được biết, vào khoảng giữa trưa, người ta đã nghe thấy ba vụ nổ mạnh ở Kiev . Theo các nhân chứng, người ta nghe thấy tiếng nổ ở khu vực trung tâm thủ đô Ukraine một thời gian sau khi cảnh báo không kích được công bố.

Thị trưởng Kiev, Vitaliy Klitschko, xác nhận thực tế vụ nổ và kêu gọi người dân Kiev ẩn náu trong nơi trú ẩn.

Kênh Telegram “Phóng viên quân sự của Mùa xuân Nga” lưu ý rằng do cuộc tấn công tên lửa, tòa nhà của Trụ sở Phòng vệ Dân sự Ukraine trước đây cũng bị phá hủy. Các tác giả của ấn phẩm cho biết thêm: “Hiện tại vẫn chưa biết chính xác những gì nằm trong tòa nhà này”.

Ấn phẩm MK cho biết, Sau khi tấn công chính xác vào mục tiêu, các nguồn tin nắm rõ tình hình cho biết, các cuộc tấn công đã gây ra sự hoảng loạn trong cơ quan tình báo đối phương. Những người đứng đầu Tổng cục Tình báo Chính và SBU “đột ngột biến mất khỏi radar”. 

Tờ này viết: “Một số mục tiêu “khủng” của kẻ địch đã bị bắn hạ bởi tên lửa của chúng tôi vào ngày 25 tháng 3. Đầu tiên có thông tin về việc phá hủy một trong những tòa nhà của SBU và một ký túc xá ở Kiev. Một lát sau đó, chúng tôi nhận được thông tin về việc tấn công mục tiêu trong khu nhà của chính quyền Ukraine ở khu vực quan trọng Goloseyevsky của Kiev.”

Theo các chuyên gia, đây chỉ là cuộc tấn công thử nghiệm.

Một trong những kênh này trích dẫn nguồn tin của mình viết rằng: SBU ở Kyiv hiện đang bấn loạn. Họ đang chặn tất cả các kênh rò rỉ có thể xảy ra khi phá huỷ hệ thống phòng không Patriot và tổ hợp tòa nhà SBU và GUR. Họ nói rằng Budanov (người đứng đầu Cơ quan Tình báo Nhà nước Ukraine, được coi là một kẻ cực đoan và khủng bố ở Nga) và Malyuk (người đứng đầu SBU của Ukraine) đột nhiên “biến mất khỏi radar”.”

Nhưng điều gây tò mò nhất là các cơ quan tình báo của Nga dường như đã có được một bức tranh trực tuyến về sự kiểm soát khách quan:

kênh Telegram “Geranium Blooming” đưa tin: “Máy bay không người lái trinh sát của chúng tôi hiện đang bay lượn trên bầu trời Kiev và truyền hình ảnh trực tuyến. Không rõ lực lượng phòng không ở đâu”.

Ngoài ra, có thông tin cho biết Lực lượng vũ trang Nga còn tấn công sân bay Zhulyany ở Kiev nơi được báo cáo có hai hệ thống phòng không Patriot của phương Tây. Các cơ quan thực thi pháp luật của Liên bang Nga đã nói điều này với hãng thông tấn TASS rằng:

“Chúng tôi xác nhận sự thất bại của hai [hệ thống phòng không] Patriot ở Zhulyany.”

Những người đối thoại của cơ quan này nói thêm rằng kíp vận hành bao gồm cả lính đánh thuê từ các nước NATO .

Sau cuộc tấn công tên lửa, câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ là loại tên lửa nào đã bay vào các mục tiêu ở Kiev. Đánh giá dựa trên thực tế là các tên lửa bao phủ khoảng cách đường thẳng từ Crimea đến Kiev trong ba phút, tương ứng với tốc độ 11 nghìn 600 km một giờ, đây là những tên lửa siêu thanh Zircon của Nga, thường được gọi là “sát thủ tàu sân bay Mỹ” .

Cùng ngày chuyên trang quân sự Ukraine Defense Express, làm rõ rằng lực lượng Nga đã triển khai tên lửa siêu vượt âm mới nhất ZM22 Zircon nhằm vào các địa điểm quan trọng ở trung tâm thủ đô Ukraine. Đây là lần thứ hai loại tên lửa này được sử dụng công khai nhằm vào Kiev. Ấn phẩm cho biết, Những tên lửa này của lực lượng Nga đã được phóng đi từ Crimea với tốc độ khủng khiếp.

Tuy nhiên, phía Ukraine tuyên bố cả hai đều bị đánh chặn trực tiếp trên bầu trời Kiev. tuyên bố hiện gây ra nhiều hoài nghi cho giới chuyên gia, khi mà các vụ nổ lớn tại thủ đô Ukraine cũng được báo cáo.

Cùng ngày, Ấn phẩm topcor cho biết, Sau Kiev, một cuộc tấn công tên lửa bất ngờ được thực hiện vào cơ sở SBU ở OdessaCác tác giả cho biết một địa điểm tập trung của SBU ở Odessa đã bị tấn công. Đáng chú ý là sau khi đến nơi, vụ nổ thứ cấp đã bắt đầu tại cơ sở. Có lẽ, đạn của hệ thống phòng không đã phát nổ.