Tiểu bang Texas đã nộp đơn kiện chính quyền Joe Biden về việc thả những người nhập cư bất hợp pháp vào tiểu bang này, gây ra những nguy cơ về việc bùng phát dịch Covid-19.

Theo Breitbart, ông Ken Paxton, Bộ trưởng Tư pháp bang Texas, đã đệ đơn kiện trong tuần này. 

Đơn kiện cáo buộc chính quyền Biden cho những người nhập cảnh trái phép vào texas, trong khi họ có thể mang virus corona, từ đó gây ra “tác hại không thể khắc phục”.

Theo đơn kiện, chính quyền Biden đang vi phạm Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch khi họ thả những người vượt biên vào nội địa Hoa Kỳ; mà không xác định trước xem họ có bị nhiễm Covid-19 hay không.

Ông Dale Wilcox, giám đốc điều hành của Viện Luật Cải cách Di trú (IRLI) là luật sư tư vấn bên ngoài cho Texas trong vụ kiện. Ông cho biết chính quyền Biden đã tạo ra một “cuộc khủng hoảng biên giới có kế hoạch” thông qua việc khôi phục chương trình Bắt – Thả (tức là bắt giữ người nhập cảnh bất hợp pháp rồi lại thả họ tự do vào Mỹ).

Ông Wilcox nói: “[Chính quyền Biden] bây giờ khó có thể tuyên bố rằng việc gây ra một làn sóng người nước ngoài bị nhiễm bệnh vào Texas và các nơi khác trên toàn quốc không phải là một vấn đề”.

Tuần này, cựu Ủy viên lực lượng Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ Mark Morgan nói rằng gần như tất cả những người vượt biên vào Mỹ đều đều chưa được tiêm phòng virus corona. Nhưng họ được chính quyền Biden thả tự do đi vào nội địa Mỹ.

Ông Morgan cho biết: “Rất ít hoặc thậm chí là không có ai trong số gần 1 triệu người nhập cảnh bất hợp pháp bị bắt giữ đã được tiêm phòng; và có rất ít cơ sở hạ tầng y tế hiệu quả dọc theo tuyến đường nhằm giúp ngăn chặn tình trạng lây lan virus”.

Người Mỹ cực kỳ phản đối chương trình Bắt và Thả của ông Biden. Cuộc thăm dò mới nhất của do Harvard/Harris thực hiện trong tháng này, cho thấy hơn 60% số người trả lời muốn những người vượt biên vào Mỹ phải quay trở lại Mexico.

Từ Khóa: