Tỉnh Thái Bình vừa xử phạt hành chính đối với Công ty CP Febecom vì nhiều vi phạm, trong đó có việc tự ý sản xuất cả rượu.

Báo Tuổi Trẻ Online đưa tin, UBND tỉnh vừa xử phạt vi phạm hành chính 350 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Febecom (ở Khu công nghiệp Phúc Khánh, TP.Thái Bình) do hàng loạt sai phạm.

Trước đó, Febecom được cấp phép tháng 6/2018 có lĩnh vực hoạt đồng gồm: sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản; sản phẩm dạng bột, dạng mảnh, dạng viên với công suất 140.000 tấn/năm; sản xuất thức ăn bổ sung cho gia súc và gia cầm với công suất 18.000 tấn/năm.

Tuy nhiên, thanh tra phát hiện công ty này đã tự ý sản xuất thêm rượu; đồng thời thay đổi quy trình, công nghệ xử lý khí thải mà không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

Nhà máy này cũng bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực xung quanh. Đầu tháng 12/2020, người dân tại phường Phú Khánh đã tập trung tại cổng nhà máy để phản đối công ty do hoạt động gây ô nhiễm.

Cùng sự việc trên, báo Dân Việt đưa tin, cuối tháng 10, đầu tháng 11/2020, các đơn vị chức năng của tỉnh Thái Bình đã yêu cầu công ty này dừng ngay hoạt động sản xuất, chỉ được sản xuất khi có quyết định cho thuê đất và khắc phục toàn bộ vi phạm.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính công ty này 350 triệu đồng; nếu công ty không chấp hành và khắc phục sai phạm sẽ bị cưỡng chế.