Site icon MUC News

Thảm hoạ trong những ngày đầu tại nhiệm của tân Tổng thống Joe Biden

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden (ảnh chụp màn hình video Youtube).

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden (ảnh chụp màn hình video Youtube).

The Western Journal bình luận: Trong những ngày đầu của nhiệm kỳ, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra nhiều chính sách thảm khốc. Điều đó phá huỷ niềm tin của nhiều người Mỹ đã bầu cho ông. Các nhà quan sát cho rằng, đó là các thảm hoạ của ông Biden trong những ngày đầu tại nhiệm.

Nhiều người Mỹ hy vọng ông Biden sẽ có lập trường ôn hòa hơn về chính sách và chương trình nghị sự. “Không lâu sau, ông Biden chứng minh rằng mình không khác gì một con rối của phe cánh tả”, Western Journal (WJ) viết.

Ông từng tuyên bố rằng chỉ có nhà độc tài mới dựa vào các mệnh lệnh hành pháp. Tuy nhiên, sau 3 ngày nhậm chức, ông Biden đã ký kỷ lục 30 lệnh hành pháp. Mục đích là “đẩy nhanh chuyển đổi chính phủ sang chương trình nghị sự hoàn toàn thảm khốc của ông”, theo WJ.

Tờ báo cho rằng: Thật khó để tổng hợp lại mọi lỗi mà ông Biden đã mắc phải. Dưới đây là 5 thảm hoạ mà tân Tổng thống đưa ra trong những ngày đầu tiên của nhiệm kỳ.

Thảm hoạ đầu tiên, phá hoại công ăn việc làm cho chương trình về biến đổi khí hậu

Bằng cách ký một lệnh hành pháp hủy bỏ giấy phép xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL, ông Biden đã xóa bỏ 11.000 việc làm, 8.000 trong số đó là các thành viên công đoàn.

Ngoài ra, ông Biden sắp công bố lệnh cấm cho thuê các khu đất khai thác dầu khí trên lãnh thổ liên bang. Điều này sẽ gây mất nhiều việc làm hơn nữa và gia tăng thất nghiệp cho người Mỹ.

Rõ ràng, biến đổi khí hậu là một hiện tượng thực tế. Nhưng, động thái hủy bỏ những công việc này không phải là cách tốt nhất để giải quyết nó, theo WJ.

Cộng tác viên David Blackmon của Forbes chỉ ra, việc thu hồi phép xây dựng là hoàn toàn vô nghĩa. Bởi vì, việc xây dựng đường ống sẽ tạo nhiều việc làm. Ngoài ra, nó còn tạo điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng đối với năng lượng tái tạo.

“Tại sao một Tổng thống thích thể hiện là người đấu tranh cho môi trường lại có động thái hủy bỏ đường ống? Mà công trình này có thể trở thành hệ thống dẫn năng lượng hoàn toàn mới đầu tiên của Mỹ? Ngoài sự phô diễn về quyền lực chính trị để gây ấn tượng với nhóm lợi ích trung thành của Đảng Dân chủ thì động thái này chẳng có ý nghĩa gì cả”.

David Blackmon viết trên Forbes.

Thảm hoạ của ông Biden, phá huỷ các môn thể thao dành cho nữ giới

Cùng sự tàn phá kinh tế, chính sách của ông Biden cũng làm ô uế cơ cấu xã hội Mỹ, theo WJ. Cụ thể, ngày 20/1, ông Biden đã ký lệnh cấm ‘phân biệt giới tính’ đối với người chuyển giới.

Điều này cho phép đàn ông chuyển giới vào phòng tắm nữ, nơi ở và các nơi riêng tư. Nó còn cho phép họ thi đấu các môn thể thao nữ, bất chấp những lợi thế mà nam giới có được.

Đã có nhiều ví dụ về các vận động viên nam chuyển giới thống trị các môn thể thao nữ. Nếu xu hướng này tiếp tục thì phụ nữ sẽ không có quyền bình đẳng trong thi đấu thể thao. Cũng như các giải thưởng, học bổng đại học hoặc bất kỳ lợi ích nào mà thể thao mang lại.

Cuối cùng, những người đàn ông chuyển giới sẽ thống trị các môn thể thao của cả nam và nữ.

Làm gia tăng căng thẳng chủng tộc – một thảm hoạ của ông Biden

Thảm hoạ của ông Biden không chỉ dừng lại ở các mệnh lệnh điều hành. Mặc dù, ông hứa sẽ trở thành tổng thống của sự đoàn kết; nhưng ông Biden có các chính sách gia tăng phân biệt chủng tộc giữa cộng đồng da trắng và da đen ở Mỹ.

Nhà Trắng đã nhiều lần tuyên bố, kế hoạch phân phối COVID sẽ đảm bảo sự “công bằng” qua việc nhắm vào các cộng đồng thiểu số.

Thực tế, việc phân phối nên nhắm vào người già và người bệnh, hai nhóm có nguy cơ cao nhất.

Bằng cách đó, chính quyền mới đang dựa vào màu da mà quyết định mạng sống của họ. Điều này chỉ càng làm gia tăng căng thẳng sắc tộc của đất nước, theo WJ.

Chính sách ủng hộ phá thai – thảm hoạ khủng khiếp

Theo sắc lệnh mới của ông Biden, tiền thuế của người Mỹ sẽ buộc phải tài trợ cho việc phá thai ở các nước khác.

Tổng thống đã làm điều này bằng cách hủy bỏ chính sách Mexico City thời ông Trump, đó là ngăn chặn quỹ liên bang tài trợ cho các chương trình phá thai ở nước ngoài.

Động thái của ông Biden đã đảo ngược điều đó, như vậy nhiều ca phá thai hơn sẽ được tài trợ.

CNN đưa tin, ông Biden đã sử dụng những lời lẽ điển hình của phe cánh tả để bảo vệ hành động của mình; đó là tuyên bố rằng ông đang đảo ngược “cuộc tấn công của cựu Tổng thống Trump đối với sức khỏe phụ nữ”.

Trong khi trên thực tế, điều ông Trump làm là bảo vệ các thai nhi – những người dễ bị tổn thương và vô tội nhất.

Thảm hoạ an ninh, làm suy yếu cơ quan thực thi di trú và an ninh biên giới

Ông Biden cũng đưa đất nước tiến gần hơn tới mưu đồ mở cửa biên giới của cánh tả, theo WJ.

Đầu tiên, chính quyền mới tạm dừng 100 ngày đối với tất cả các vụ trục xuất, mặc dù việc tạm dừng đó đã bị ngăn chặn nhờ một vụ kiện từ bang Texas.

Thêm vào đó, ông Biden đã đề xuất cải cách nhập cư sâu rộng. Nổi tiếng nhất là kế hoạch hợp pháp hóa khoảng 11 triệu người nhập cư trái phép.

Các nhà quan sát cho biết Đảng Dân chủ ủng hộ tiếp nhận những người nhập cư trái phép; với hy vọng giành được những lá phiếu của họ trong tương lai, khi họ trở thành công dân Mỹ.

Tổng thống Biden vừa lên cầm quyền đã đối mặt với thất bại, theo ông Thomas Del Beccaro, một diễn giả làm việc cho Fox News, Fox Business, cựu chủ tịch của Đảng Cộng hòa bang California

Ông Beccaro nói: “Tổng thống có hai công việc. Thứ nhất và dễ thấy nhất, là người đứng đầu cơ quan hành pháp; và thứ hai là người đứng đầu đảng chính trị của mình”, ông Beccaro cho biết trên The Epoch Times hôm 22/1.

“Các tổng thống thành công thường có quyền kiểm soát về công việc đối với đảng chính trị của họ. Tuy nhiên, ông Joe Biden gần như không nhậm chức và nhiệm kỳ tổng thống của ông đã bị đe dọa từ các thành viên trong đảng của ông.”

Tổng thống Trump từng cảnh báo ông Biden chỉ là “con ngựa thành Troia” của các nhân vật cánh tả trong Đảng Dân chủ. Bản thân ông Biden từng tiên đoán khả năng ông sẽ từ chức để cho cấp phó lên làm tổng thống; đó là bà Kamala Harris, một thành viên cánh tả.