Cựu HLV tuyển Thái Lan lên tiếng “sẽ thật quá bất công nếu HLV Park bị sa thải”; Trần Phi Sơn vừa bị đứt dây chằng; Philippines vào World Cup.

“Thật quá bất công HLV Park bị sa thải”

Ông Steve Darby -Cựu HLV tuyển Thái Lan lên tiếng với Soha khi được hỏi về quan điểm “Việt Nam có nên chấm dứt hợp đồng với ông Park lúc này?”.

“HLV Park Hang-seo đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình tại tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ ông ấy xứng đáng được giữ lại ít nhất cho tới Asian Cup 2023. Ngoài ra, HLV Park còn cần được hỗ trợ nhiều nhất có thể.

HLV Steve Darby (ảnh chụp màn hình Soha).
HLV Steve Darby (ảnh chụp màn hình Soha).

HLV Park Hang-seo đã đưa Việt Nam đến chặng đường cuối cùng của vòng loại World Cup. Ông ấy còn giúp Việt Nam chơi ấn tượng trong một số trận đấu. Ngoài ra, HLV này có công thu hẹp khoảng cách của tuyển Việt Nam với những đội bóng lớn hơn.

Tuyển Việt Nam thực sự là một tập thể gắn bó dưới thời HLV Park Hang-seo”, cựu HLV trưởng Thái Lan nói.
Ông Darby nói thêm, ý kiến của người đòi sa thải ông Park thật nực cười. “Thực sự rất dễ để chỉ trích một HLV nếu bạn không ngồi vào vị trí của ông ấy”, Darby nói.

Trần Phi Sơn đứt dây chằng

Theo Tiền Phong, tiền vệ Phi Sơn đã bị đứt dây chằng và chắc chắn vắng mặt trận gặp Trung Quốc. Trước đó, cầu thủ quê Hà Tĩnh không thể sang Australia thi đấu vì vướng thủ tục visa. Đây là tin rất buồn với Phi Sơn vì cầu thủ này đã phải chờ đợi rất nhiều năm để trở lại đội tuyển quốc gia. HLV Park Hang-seo cũng mất đi một quân bài tẩy.

Philippines vào World Cup

Để tạo được kỳ tích vào VCK World Cup, tuyển nữ Philippines thi đấu rất nỗ lực từ đầu giải vô địch châu Á. Ở vòng bảng, Philippines (xếp 64 thế giới) bất ngờ thắng Thái Lan (thứ 38) với tỷ số 1-0. Trận kế tiếp, họ thua Australia 0-4 và thắng Indonesia 6-0, có được ngôi nhì bảng B và đoạt tấm vé vào Tứ kết.

ĐT nữ Philippines giành vé dự VCK World Cup nữ 2023
ĐT nữ Philippines giành vé dự VCK World Cup nữ 2023

Đối thủ của Philippines ở vòng Tứ kết là Đài Loan (thứ 39 thế giới). Sau 120 hòa 1-1, hai đội phải đá luân lưu. Với tỉ số luân lưu 4-3, tuyển nữ Philippines đã vào vòng bán kết giải châu Á và đoạt vé chính thức đi dự VCK World Cup 2023.