Sau Đan Mạch, Thụy Điển là nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) mới nhất dỡ bỏ hầu hết hạn chế và xét nghiệm Covid-19 nội địa. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 10/2:

Thụy Điển tuyên bố đại dịch Covid-19 kết thúc

Sau Đan Mạch, Thụy Điển là nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) mới nhất dỡ bỏ hầu hết hạn chế và xét nghiệm Covid-19 nội địa, bãi bỏ hạn chế đi lại đối với công dân trong khối từ ngày 9/2, theo Reuters

Pháp, Hy Lạp, và Bồ Đào Nha cũng tiến hành nới lỏng các hạn chế liên quan đến COVID-19, cụ thể là nới lỏng hạn chế về việc đi lại

Người dân Mỹ ngập sâu trong nợ nần

Theo RT, dữ liệu từ báo cáo nợ và tín dụng hộ gia đình mới nhất do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố cho thấy, tổng số nợ hộ gia đình mà các gia đình Mỹ nắm giữ hiện lên tới 15,58 nghìn tỷ USD khi người dân nước này đổ xô mua nhà và ô tô.

Indonesia mua 42 tiêm kích Pháp

AFP ngày 10/2 đưa tin Bộ Quốc phòng Indonesia ký hợp đồng mua 42 tiêm kích Rafale do Pháp sản xuất, sau khi từ bỏ thương vụ chiến đấu cơ Su-35 với Nga. Giới chức Mỹ trước đó nhiều lần cảnh báo Indonesia sẽ phải đối mặt với nhiều biện pháp trừng phạt nếu mua vũ khí Nga.

Thủ tướng Libya bị ám sát hụt

Reuters dẫn nguồn tin cho biết Thủ tướng Libya Abdulhamid al-Dbeibah đã trở thành mục tiêu trong một âm mưu ám sát hôm 10/2 khi các tay súng nã đạn vào xe hơi của ông. Nhà lãnh đạo đã thoát được ra ngoài và bình an vô sự sau vụ việc.

Xưởng in tiền của ngân hàng Pháp cháy ngùn ngụt

Theo Independent, đám cháy lớn bùng lên tại nhà máy in tiền của ngân hàng ở Chamalieres, miền trung nước Pháp hôm 9/2 khiến khoảng 400 công nhân phải sơ tán. Vụ hỏa hoạn làm hơn 30 người bị thương nhẹ, 10 người phải nhập viện.