CNN dẫn lời ông Serhiy Haidai, tỉnh trưởng Luhansk, ngày 14/6 cho biết cả ba cây cầu bắc ngang sông Siverskyi Donets nối thành phố Severodonetsk thuộc tỉnh Luhansk. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 14/6:

Moscow phá hủy cây cầu cuối cùng ở Severodonetsk, cô lập thành phố

CNN dẫn lời ông Serhiy Haidai, tỉnh trưởng Luhansk, ngày 14/6 cho biết cả ba cây cầu bắc ngang sông Siverskyi Donets nối thành phố Severodonetsk thuộc tỉnh Luhansk của Ukraine với thành phố Lysychansk đều đã bị lực lượng Nga phá hủy, khiến Severodonetsk bị cô lập, con đường sơ tán và tiếp vận của thành phố bị ảnh hưởng.

Làng Nga trúng pháo từ phía Ukraine

Theo RT, Aleksandr Bogomaz – Thống đốc vùng Bryansk thuộc Nga cho biết, bốn người bị thương sau khi ngôi làng Zaymishche ở khu vực này bị trúng pháo bắn từ phía Ukraine lúc sáng nay (14/6). Vụ tấn công cũng làm một số tòa nhà ở Zymishche bị hư hại. Cư dân địa phương đã đăng lên mạng xã hội hình ảnh một trực thăng quân sự của Nga bay phía trên ngôi làng và thông báo, điện, nước đã bị cắt.

Mỹ và Hàn Quốc cảnh báo đáp trả nếu Triều Tiên thử hạt nhân

Hôm 13/6, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Washington đang làm việc với Tokyo và Seoul “để có thể phản ứng nhanh chóng nếu Triều Tiên tiến hành một cuộc thử nghiệm như vậy”.

“Chúng tôi cũng sẵn sàng điều chỉnh trạng thái quân sự ngắn hạn và dài hạn theo cách phù hợp. Chúng tôi sẽ tiếp tục gây sức ép với Bình Nhưỡng”, ông Antony Blinken nói. Tuy nhiên, ông tái khẳng định Mỹ “không muốn đối địch” với Triều Tiên và sẵn sàng đàm phán với Bình Nhưỡng “không cần điều kiện tiên quyết”.

Triều Tiên liên tục thử tên lửa từ đầu năm đến nay (ảnh chụp VTC News).

Vụ cướp thế kỷ ở Mexico: Lấy 20 container có vàng bạc đá quý

Một nhóm ít nhất 12 người đàn ông đã thực hiện một vụ cướp lớn nhất từ trước đến nay tại cảng Manzanillo của Mexico sau khi khống chế thành công nhân viên an ninh. Vụ cướp diễn ra hôm 5/6,  20 container chứa rất nhiều hàng hóa giá trị, vàng bạc, đá quý được vận chuyển đến một địa điểm không xác định, khiến Lực lượng Vệ binh của Mexico gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm.