Nữ ca sĩ Nicki Minaj đã viết gì mà chính quyền Biden phải tìm cách đối thoại? Chuyện gì đã xảy ra tại Vũ Hán?

Dưới đây là các tin thế giới nổi bật trưa nay (17/9) theo giờ Việt Nam:

Chính quyền Biden tìm cách đối thoại với nữ ca sĩ gây bão về vắc xin (vx) Covid-19

Ngôi sao ca nhạc Nicki Minaj mới đây đã đưa ra thông tin gây chấn động, khiến chính quyền Biden ngỏ lời đối thoại.

Minaj viết trên tài khoản Twitter có gần 23 triệu người theo dõi: “Anh họ của tôi ở Trinidad sẽ không tiêm vx vì bạn anh ấy đã tiêm và trở nên bất lực”. Sau đó, vợ chưa cưới của anh đã hủy bỏ đám cưới.

Minaj viết: “Vì vậy, hãy cầu nguyện về việc này và đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với quyết định (đi tiêm vx) của mình, mà không bị bắt nạt”.

Thông tin mà ca sĩ Minaj đưa ra đã gây chấn động trong công chúng. Bình luận viên Tucker Carlson gọi tuyên bố này là một thách thức đối với mệnh lệnh tiêm chủng bắt buộc mà ông Biden đưa ra.

Một phát ngôn viên Nhà Trắng hôm 16/9 đã xác nhận thông tin cho biết chính quyền Biden đã đề nghị ca sĩ Minaj tham gia một cuộc điện thoại nhằm giải đáp những thắc mắc của cô về an toàn của vx.

Các doanh nghiệp rục rịch kiện ông Biden về lệnh tiêm chủng bắt buộc

Một nhóm vận động bảo thủ, doanh nghiệp nhỏ đang chuẩn bị kiện chính quyền Biden về mệnh lệnh tiêm bắt buộc vx cho tất cả các công ty có hơn 100 lao động, theo Fox News.

Alfredo Ortiz, Giám đốc điều hành và chủ tịch của Mạng lưới Người sáng tạo Việc làm (JCN) nói với Fox News hôm 16/9: “Mệnh lệnh tiêm chủng bắt buộc của Tổng thống Biden đối với các doanh nghiệp nhỏ là vi hiến và là sự xâm phạm quá mức của chính quyền liên bang”.

Tuyên bố cho biết: “Để yêu cầu chính quyền Biden phải chịu trách nhiệm và bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ, Mạng lưới Người sáng tạo Việc làm có kế hoạch đệ đơn kiện nhằm ngăn chặn thực thi mệnh lệnh này.”

Phỏng vấn: Chuyện gì đã xảy ra tại Vũ Hán?

Đài Fox Nation vào ngày 21/9 sẽ công bố một phim tài liệu dài 1 tiếng đồng hồ nhằm giải khai “điều gì đã xảy ra tại Vũ Hán”.

Trong phim này, nhà báo điều tra Sharri Markson có các cuộc phỏng vấn với hàng loạt những người Trung Quốc từng cảnh báo sớm về virus corona, các nhà khoa học, các quan chức tình báo hàng đầu. Chương trình còn có một cuộc phỏng vấn riêng với cựu Tổng thống Donald Trump về vấn đề này.

Dịch virus corona lần đầu tiên bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc đã che giấu thông tin về dịch bệnh và trừng phạt những người cảnh báo sớm cho công chúng về virus này.

Luật sư của Hillary Clinton bị truy tố tội khai man về quan hệ Trump – Nga

Theo CNBC, các công tố viên liên bang Mỹ đưa ra thông tin trên hôm 16/9. Tuyên bố cho biết ông Michael Sussmann, luật sư từng tư vấn cho bà Clinton trong chiến dịch tranh cử 2016, đã nói dối khi đưa ra nói rằng có thể có một kênh điện tử bí mật giữa công ty của cựu Tổng thống Donald Trump và một ngân hàng Nga.

Cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy ông Trump câu kết với Nga để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 2016.