Mùa khô hạn ở ĐBSCL sẽ thành mùa nước nổi và ngược lại khi các đập thủy điện trên dòng chính Mê Kông ở Trung Quốc đi vào hoạt động trong vài tuần tới. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 16/2:

Mùa khô ở ĐBSCL sẽ đảo lộn thành ‘mùa nước nổi’

 Tại buổi hội thảo do Trung tâm Stimson tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 15/2, các chuyên gia nhận định rằng: Mùa khô hạn ở ĐBSCL sẽ thành mùa nước nổi và ngược lại khi các đập thủy điện trên dòng chính Mê Kông ở Trung Quốc đi vào hoạt động trong vài tuần tới, theo Thanh niên.

Tướng Mỹ: Bắc Kinh sắp có chuyển động ‘khiêu khích’ tại châu Á

Theo AFP, Tướng Kenneth Wilsbach, Tư lệnh Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, ngày 16/2 cảnh báo Trung Quốc có thể lợi dụng cuộc khủng hoảng Ukraine và làm điều gì đó “khiêu khích” ở châu Á trong khi các cường quốc phương Tây đang tập trung vào việc xoa dịu căng thẳng với Nga

Đội trưởng Wu Xi bị điều tra sau trận thua tuyển Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này mở cuộc điều tra đối với đội trưởng Wu Xi của đội tuyển Trung Quốc, sau nghi án cố tình cố tình né bóng để thua tuyển Việt Nam trong trận đấu vòng loại World Cup diễn ra hôm 1/2.

Hàn Quốc thêm hơn 90.000 ca mắc trong 24 giờ qua

Theo TTXVN, số ca mắc mới COVID-19 ở Hàn Quốc trong 24 giờ qua đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay, với hơn 90.000 ca, tăng gấp hơn 1,5 lần so với 57.164 ca của ngày trước đó.