Trung Quốc được cho sẽ tập trận ở vịnh Bắc bộ từ ngày 22 – 23/3, theo thông báo đăng trên website của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA). Dưới đây là bản tin thế giới ngày 19/3:

Trung Quốc liên tục tập trận ở vịnh Bắc bộ

Trung Quốc được cho sẽ tập trận ở vịnh Bắc bộ từ ngày 22 – 23/3, theo thông báo đăng trên website của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) ngày 18/3. Khu vực tập trận dường như nằm ở phía Trung Quốc trong vịnh Bắc bộ. Trước đó đã có hai thông báo được đăng trên website của MSA nói rằng hai cuộc tập trận diễn ra ở vịnh Bắc bộ lần lượt từ ngày 16 – 19/3 và từ 16 -23/3.

Chỉ huy trung đoàn lính dù Nga tử trận ở Ukraine

Theo CNN, truyền thông nhà nước Nga xác nhận đại tá Sergei Sukharev, chỉ huy trung đoàn lính dù, đã tử trận cùng một số thành viên của Trung đoàn dù 331. Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố trên Twitter rằng các binh sĩ của họ đã “loại bỏ” đại tá Nga.

Đại tá Sergei Sukharev xuất hiện trên TV khi dẫn quân trở về từ Kazakhstan hồi tháng 1 (ảnh chụp màn hình GTRK Kostroma).

Nga khóa đường ra Biển Azov của Ukraine

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 18/3 thông báo “tạm thời” mất quyền tiếp cận Biển Azov, khi lực lượng Nga siết vòng vây quanh cảng lớn Mariupol ven vùng biển này. Nếu để mất quyền kiểm soát bờ biển, thành phố Mariupol sẽ gần như bị cắt đứt hoàn toàn với bên ngoài, khi quân đội Nga đã vây chặt ba hướng trên đất liền.

Tên lửa siêu vượt âm Nga diệt mục tiêu ở Ukraine

Theo AFP, Bộ Quốc phòng Nga nói nước này đã lần đầu sử dụng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal để phá một nhà kho lớn dưới lòng đất chứa tên lửa và đạn dược ở phía tây Ukraine vào hôm 18/3. Tổng thống Putin từng gọi tên lửa này là “vũ khí lý tưởng”, có thể bay nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh và vượt qua mọi hệ thống phòng không.