Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak, cho biết nước này kỳ vọng về một cuộc hội đàm giữa lãnh đạo Trung Quốc và Tổng thống Ukraine. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 23/3:

Ukraine “mời” Trung Quốc làm nước bảo trợ an ninh cho Kyiv

Hãng tin Ukrinform (Ukraine) tối 22/3 đưa tin, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak, cho biết nước này kỳ vọng về một cuộc hội đàm giữa lãnh đạo Trung Quốc và Tổng thống Ukraine trong tương lai gần và và Bắc Kinh sẽ hành động với tư cách là một trong những nước bảo trợ an ninh. Ông cho rằng Trung Quốc nên đóng một vai trò lớn hơn trong việc chấm dứt xung đột Nga-Ukraine.

Nga cảnh báo cấp vũ khí cho Ukraine sẽ ‘đe dọa an ninh toàn cầu’

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nhận định việc cung cấp vũ khí và gửi lính đánh thuê tới Ukraine là những chính sách cực kỳ nguy hiểm và đe dọa trực tiếp đến an ninh châu Âu cũng như toàn cầu. Theo ông, một phần vũ khí được phương Tây cung cấp cho Ukraine đã “rơi vào tay những kẻ cướp, những kẻ khủng bố và tội phạm”.

Tìm thấy hộp đen của máy bay Trung Quốc gặp nạn

Truyền thông Trung Quốc chiều 23/3 đưa tin lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một trong số các hộp đen máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern gặp nạn. Việc này có thể giúp các cơ quan điều tra làm rõ điều gì đã xảy ra trước khi máy bay lao thẳng xuống sườn núi.

Hàn Quốc: Vượt 10 triệu ca COVID-19, lò hoả táng và nhà xác quá tải

Tổng số ca mắc mới COVID-19 ở Hàn Quốc vừa lên 10.427.247 ca, tương đương 20% dân số. Cùng lúc đó, số ca bệnh nặng và số ca tử vong ngày càng gia tăng, lập kỷ lục vào ngày 18/3 với 429 ca, khiến các lò hỏa táng và nhà tang lễ trên toàn quốc trở nên quá tải.

Nhà máy thép lớn của Châu Âu bị phá huỷ, giá thép cao nhất mọi thời đại

Nhà máy thép lớn của châu Âu, Azovstal, bị phá huỷ mới đây khi Nga tấn công thành phố cảng Mariupol của Ukraine, đã đẩy thế giới vào nguy cơ khủng hoảng thép trên toàn cầu và giá thép sẽ lên cao nhất mọi thời đại.