Nga tiến vào quận Obolon ở Kiev, cách trung tâm thủ đô 10 km. Trước đó, nhiều vụ nổ và tiếng súng đã được nghe thấy ở quận phía bắc của Kiev. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 25/2:

Nga tiến vào Kiev, sẵn sàng đàm phán khi Ukraine ‘hạ vũ khí’

Nga tiến vào quận Obolon ở Kiev, cách trung tâm thủ đô 10 km. Trước đó, nhiều vụ nổ và tiếng súng đã được nghe thấy ở quận phía bắc của Kiev, khi các lực lượng của Nga tiến gần.

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố Nga sẽ đàm phán “bất cứ lúc nào” sau khi quân đội Ukraine đáp lại lời kêu gọi hạ vũ khí của Moskva.

Tổng thống Ukraine chỉ trích phương Tây “chỉ biết đứng nhìn”

Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân chống lại cuộc tấn công của Nga, đồng thời ông tiếp tục chỉ trích phương Tây.

“Giống như hôm qua, cường quốc mạnh nhất thế giới đã đứng nhìn từ xa”, ông Zelensky nói, ám chỉ đến Mỹ. Tổng thống Ukraine nói thêm rằng các lệnh trừng phạt lên Nga không đủ mạnh để khiến Moskva rút quân khỏi Ukraine.

Ukraine phóng tên lửa vào sân bay quân sự ở Nga

Bộ chỉ huy Không quân Ukraine vừa xác nhận thông tin binh sĩ nước này đã bắn tên lửa Tochka-U vào sân bay quân sự ở thành phố Millerovo thuộc tỉnh Rostov của Nga, theo báo Euromaidan Press hôm nay 25/2.

Hình ảnh được cho là một vụ nổ xảy ra tại sân bay quân sự ở thành phố Millerovo, Nga (ảnh chụp màn hình Euromaidan Press).

Moskva cấm máy bay của Anh qua không phận Nga

Hôm 25/2, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã cấm các máy bay của Anh bay qua không phận Nga, kể cả với mục đích quá cảnh. Các hạn chế được áp đặt cho tất cả các hãng hàng không liên quan đến Anh, theo TTXVN.

Trung Quốc dỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm nhập khẩu lúa mì của Nga

Tờ SCMP đưa tin Trung Quốc đã dỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm đối với lúa mì nhập khẩu từ Nga chỉ vài giờ sau khi quân đội Nga tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine, cho thấy mối quan hệ giữa Moskva-Bắc Kinh đang được thắt chặt khi Mỹ và các đồng minh áp đặt các lệnh trừng phạt mới.