Quân đội Ukraine thông báo Nga đã rút bớt lực lượng xung quanh thủ đô Kyiv và điều chỉnh mục tiêu sau hơn 1 tháng chiến sự. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 28/3:

Nga đổi chiến thuật: Rút bớt quân khỏi Kyiv, phóng tên lửa vào kho dầu

Theo Guardian, quân đội Ukraine thông báo Nga đã rút bớt lực lượng xung quanh thủ đô Kyiv và điều chỉnh mục tiêu sau hơn 1 tháng chiến sự. Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho rằng, việc Nga rút quân đã “làm giảm đáng kể” tốc độ tiến công của Nga và buộc Nga phải tập hợp lại một số đơn vị ở Belarus.

Ukraine cáo buộc Nga phóng tên lửa vào các kho dầu ở nhiều nơi, dường như muốn gây ra sự khan hiếm nguồn cung dầu cho quân đội Ukraine, theo Dailymail. 

Mỹ, Philippines bắt đầu đợt diễn tập lớn chưa từng có gần Đài Loan

Theo Manilatimes, 9.000 lính Mỹ và Philippines bắt đầu cuộc tập trận chung Balikatan 22 trên đảo Luzon diễn ra từ ngày 28/3-8/4. Đây là đợt diễn tập chung lớn nhất từ trước tới nay, khi hai nước thắt chặt quan hệ quốc phòng, bao gồm các nội dung an ninh hàng hải, đổ bộ, huấn luyện bắn đạn thật, chống khủng bố, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Trung Quốc phong tỏa một nửa Thượng Hải

Toàn bộ khu vực phía đông và nam sông Hoàng Phố ở Thượng Hải bắt đầu bị phong tỏa từ ngày 28/3 đến sáng 1/4 khi số ca nhiễm Covid-19 tại đây đang tăng cao. Từ sáng 1/4 đến sáng 5/4, quy định tương tự sẽ được áp dụng tại phần phía tây của sông Hoàng Phố. Trong ngày 27/3 có 3.450 ca nhiễm Covid-19 không triệu chứng tại Thượng Hải, chiếm 70% cả nước.

Ông Kim Jong-un nói Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển ‘khả năng tấn công đáng gờm’

KCNA đưa tin ngày 28/3 cho biết ông Kim Jong-un gần đây đã tới thăm người lao động tham gia vào vụ thử tên lửa lớn nhất đất nước hôm 24/3. Phát biểu trong chuyến thăm, Lãnh đạo tối cao Triều Tiên khẳng định nước này sẽ tiếp tục phát triển “khả năng tấn công đáng gớm” và chúng không thể đổi chác hay mua bán với bất kỳ thứ gì.