Hai binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 500 binh sĩ khác nhập viện sau khi bị người dân ở thành phố Izium thuộc tỉnh Kharkiv của Ukraine cung cấp thực phẩm và rượu nhiễm độc. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 4/4:

Hơn 500 lính Nga bị dân thường Ukraine đầu độc

Theo Business Insider, Tổng cục tình báo Ukraine ngày 2/4 nói rằng 2 binh sĩ Nga thiệt mạng và 28 người được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt sau khi họ bị cho ăn bánh nhiễm độc từ người dân ở thành phố Izium thuộc tỉnh Kharkiv, Ukraine. Ngoài ra, 500 binh sĩ Nga phải nhập viện do ngộ độc rượu nặng.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi điều tra 300 dân thường thiệt mạng ở Bucha

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc hôm 3/4 cho biết ông “rất sốc” trước hình ảnh những thường dân thiệt mạng ở thị trấn Bucha, Ukraine, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra độc lập. Các nhân chứng và quan chức Ukraine cáo buộc lực lượng Nga đã gây ra cái chết của gần 300 thường dân ở thị trấn Bucha, ngoại ô thủ đô Kyiv.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã phủ nhận cáo buộc trên, cho rằng video và ảnh chụp các thi thể là “một hành động khiêu khích khác” của chính phủ Ukraine, Reuters đưa tin.

Triều Tiên đe dọa “chiến tranh toàn diện” trước bình luận “liều lĩnh” từ Hàn Quốc

Theo Guardian, ngày 3/4,  Kim Yo-jong, em gái của Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un, đã gọi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook là một “gã cặn bã” sau khi ông này tuyên bố về khả năng tấn công phủ đầu đối thủ phương Bắc. Bà Kim đồng thời cảnh báo rằng miền Nam có thể đối mặt với “mối đe dọa nghiêm trọng”.

Trung Quốc điều quân đội xét nghiệm toàn Thượng Hải

Trung Quốc ngày 3/4 huy động hơn 2.000 binh lính cùng hàng nghìn nhân viên y tế để xét nghiệm nCoV cho 26 triệu cư dân Thượng Hải. Thành phố ghi nhận khoảng 44.000 ca nhiễm từ 1/3, khởi động phong tỏa hai giai đoạn từ ngày 28/3. Đây là phản ứng y tế lớn nhất của Trung Quốc từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán năm 2020.

Chìm thuyền ở Địa Trung Hải, gần 100 người di cư thiệt mạng

Theo AP, Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết tàu buôn Alegria 1 sáng 2/4 cứu được 4 người trên chiếc xuồng cứu sinh ở Địa Trung Hải. Những người này khai rằng họ cùng gần 100 người khác lênh đênh trên biển suốt 4 ngày trước khi con thuyền chở họ từ Libya tới châu Âu bị chìm trên vùng biển quốc tế. Thủy thủ đoàn tàu Alegrie 1 xác nhận khoảng 96 người trên chiếc thuyền bị chìm đã thiệt mạng.