Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải hứng chịu một đòn giáng mạnh mẽ về chính trị khi Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Y tế nước này đột ngột từ chức. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 6/7:

Thêm hai bộ trưởng Anh từ chức để phản đối Thủ tướng Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải hứng chịu một đòn giáng mạnh mẽ về chính trị vào ngày 5/7, khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak, Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc xã hội Anh Sajid Javid đột ngột từ chức sau khi ông Johnson xin lỗi về vụ bê bối mới nhất liên quan đến các cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục và say xỉn. Sau đó, thêm hai bộ trưởng là Bộ trưởng Trẻ em và Gia đình và Bộ trưởng Trường học, cùng Thứ trưởng Giao thông cũng từ chức vì mất niềm tin vào chính phủ.

Hàn Quốc dọa đáp trả ‘không khoan nhượng’ nếu Triều Tiên khiêu khích

Tân chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc Kim Seung-kyum hôm 5/7 nói rằng Triều Tiên củng cố năng lực hạt nhân và tên lửa “đang đe dọa nghiêm trọng hòa bình ở Hàn Quốc và thế giới”. Ông tuyên bố sẽ khiến Bình Nhưỡng “phải trả giá rất đắt” nếu có hành động khiêu khích.

Nga phun khói ngụy trang dày đặc, quyết tâm bảo vệ cây cầu chiến lược

Một video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy các xe đặc chủng tạo khói ngụy trang đã được điều động đến khu vực cầu bắc qua eo biển Kerch nối liền bán đảo Crimea với phần còn lại của lãnh thổ Nga. Các thiết bị tạo khói này đã tạo ra một màn khói trắng dày đặc bao phủ lấy cây cầu. Đây được cho là một bàn tập dượt cho các động thái ngụy trang của Nga trước những lời đe dọa tấn công tuyến đường giao thông huyết mạch của cả vùng bán đảo Crimea.

Hơn 200 người thiệt mạng trong các vụ nổ súng quanh ngày quốc khánh Mỹ

Cơ sở dữ liệu của Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng cho thấy số vụ nổ súng vào cuối tuần 4/7 gần như bằng với số người bị thương, với hơn 500 vụ nổ súng được ghi nhận trên toàn quốc từ thứ Sáu (1/7) đến thứ Hai (4/7). Chỉ có năm bang không báo cáo vụ nổ súng nào trong khung thời gian đó.