Một máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Kuala Lumpur hôm 3/4 đã “bổ nhào” hai lần sau khi cất cánh khoảng 30 phút. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 7/4:

Máy bay Malaysia Airlines bổ nhào, hành khách khóc thét

Theo Channel News Asia, một máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Kuala Lumpur hôm 3/4, đang hướng về thành phố Tawau thì “bổ nhào” hai lần sau khi cất cánh khoảng 30 phút.  Một số thông tin thậm chí nói rằng, máy bay đã hạ độ cao đột ngột hơn 2.000 m từ 9.448 m xuống 7.315 m. 

Máy bay gặp vấn đề kỹ thuật và hạ độ cao khoảng hơn 600m chỉ trong vòng vài giây khiến hành khách hoảng loạn bật khóc vì nghĩ họ sẽ chết. Một hành khách tên Halimah Nasoh cho biết cô bị “lơ lửng” khỏi ghế ngồi do không thắt dây an toàn. Phi công quyết định cho máy bay quay lại sân bay và hạ cánh an toàn.

Một chiếc Boeing 737-800 của Malaysia Airlines tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (ảnh chụp màn hình Reuters).

Nga rút toàn bộ quân khỏi Kyiv và Chernihiv

Theo Washington Post, Lầu Năm Góc hôm 6/4 cho biết lực lượng Nga đã hoàn toàn rút khỏi thủ đô Kyiv và thành phố Chernihiv, sau khi Moscow tuyên bố chuyển mục tiêu quân sự sang phía đông. Quan chức phương Tây tin rằng Nga sẽ ưu tiên kiểm soát toàn bộ khu vực Donetsk và Luhansk, hoặc tìm cách tạo ra một cây cầu để tới Crimea, hoặc thực hiện cả hai mục tiêu.

Đồng minh của ông Putin kêu gọi Nga lập tức ngừng bắn

Theo AFP, Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 6/4 kêu gọi Moscow lập tức ngừng bắn, đồng thời đề nghị lãnh đạo Ukraine, Nga, Pháp và Đức tổ chức cuộc gặp ở Budapest để giải quyết xung đột.

Ông Viktor cho hay Tổng thống Putin đánh giá tích cực về ý tưởng tổ chức cuộc gặp tại Budapest, tuy nhiên đưa ra điều kiện.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban (ảnh chụp màn hình AP).

22 triệu thùng dầu chất đống ngoài khơi Trung Quốc

Theo Kpler, nhiều tàu chở 22 triệu thùng dầu của Nga, Iran và Venezuela đang chờ đợi trước các cảng Trung Quốc khi đợt dịch COVID-19 ở nước này diễn biến căng thẳng. Ngoài số tàu đang chờ đợi, 10 tàu cỡ lớn – có thể chở khoảng 100.000 tấn dầu/mỗi tàu – từ vùng Viễn Đông của Nga có thể sẽ đến Trung Quốc trong nửa đầu tháng này.