Lầu Năm Góc thông báo Mỹ đã phê duyệt thỏa thuận bán vũ khí và dịch vụ trị giá 100 triệu USD cho Đài Loan để nâng cấp hệ thống tên lửa. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 8/2:

Mỹ duyệt thỏa thuận nâng cấp tên lửa 100 triệu USD cho Đài Loan

Lầu Năm Góc ngày 7/2 thông báo Mỹ đã phê duyệt thỏa thuận bán vũ khí và dịch vụ trị giá 100 triệu USD cho Đài Loan để hòn đảo này “duy trì, bảo dưỡng và cải tiến” hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot, Reuters đưa tin.

Đài Loan cho biết họ “rất hoan nghênh” quyết định này trong khi Bắc Kinh cảnh cáo sẽ đáp trả.

Tay vợt Peng Shuai giải nghệ, tiếp tục phủ nhận từng bị tấn công tình dục

Trong một cuộc phỏng vấn với L’Equipe, tay vợt Trung Quốc Peng Shuai đã tuyên bố giải nghệ và phủ nhận việc cô từng bị tấn công tình dục. Tuyên bố này càng làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của cựu vô địch đánh đôi Olympic.

Nhà bình luận các vấn đề thời sự Tang Jingyuan cho rằng Peng chưa bao giờ nói hoặc viết về việc bị tấn công tình dục, nhưng cô lại không hề phủ nhận bài đăng trên Weibo hồi tháng 11/2021 cáo buộc cựu Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ ép cô quan hệ tình dục là do cô viết, theo NTDVN.

Ông Putin muốn cho cựu Tổng thống Ukraine Poroshenko tị nạn tại Nga

Ngày 7/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moksva sẵn sàng cho phép tị nạn chính trị đối với cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ông Putin cho rằng Ukraine đang “đàn áp chính trị” ông Poroshenko với cáo buộc phản quốc.

Biểu tình xe tải ở Canada lan sang New Zealand

Theo AFP, hàng trăm xe tải và xe cắm trại chặn các đường phố gần tòa nhà quốc hội New Zealand, học theo cuộc biểu tình ở Canada, để phản đối các lệnh hạn chế chống Covid-19 và quy định tiêm chủng của chính phủ.