Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo thiếu tướng Nga Vitaly Gerasimov thiệt mạng trong giao tranh gần Kharkiv. Đây có thể là sĩ quan cấp tướng thứ hai tử nạn ở nước này. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 8/3:

Thêm một tướng cấp cao của Nga tử trận tại Ukraine

Theo Guardian, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo trên Twitter hôm 7/3 rằng thiếu tướng Nga Vitaly Gerasimov, phó chỉ huy thứ nhất quân đoàn 41 của Quân khu Trung tâm, thiệt mạng trong giao tranh gần Kharkiv. Đây có thể là sĩ quan cấp tướng thứ hai tử nạn ở nước này.

Kyiv công bố số máy bay Nga bị bắn hạ trong 12 ngày qua

Hãng tin Ukrinform ngày 8/3 dẫn lời Bộ Tư lệnh Không quân cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã bắn rơi tổng cộng 52 máy bay chiến đấu và 69 máy bay trực thăng của Nga trong vòng 12 ngày qua.

Ngoài ra, lực lượng hải quân Ukraine mới đây tuyên bố đã đánh chìm tàu tuần tra của Nga. Đây là con tàu thuộc Hạm đội Biển Đen, Hải quân Nga.

Vòng đàm phán thứ ba Nga – Ukraine: Không có đột phá

Theo AFP, Ukraine cho biết vòng đàm phán thứ 3 với Nga kết thúc vào chiều 7/3 vẫn chưa đạt được bước tiến nào, song đã có một số thay đổi nhỏ tích cực liên quan đến việc mở các hành lang nhân đạo.

Phái đoàn đàm phán Kyiv bảo đảm với phía Moscow rằng hành lang nhân đạo sẽ hoạt động bình thường vào ngày 8/3, sau vài ngày gặp gián đoạn, theo hãng tin Reuters.

Moscow dọa cắt khí đốt tới châu Âu

Theo Reuters, Phó thủ tướng Nga Alexander Novak hôm 7/3 cảnh báo cắt nguồn cung khí đốt qua hệ thống đường ống Nord Stream 1 cho châu Âu và cảnh báo giá dầu có thể lên 300 USD/thùng nếu phương Tây cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga.

Nga tố Mỹ ‘bao phủ’ Ukraine bằng 30 phòng thí nghiệm sinh học

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/3 cho biết Mỹ đã “bao phủ” Ukraine bằng một mạng lưới các phòng thí nghiệm sinh học có liên kết với Lầu Năm Góc. Theo đó, có nhiều phòng thí nghiệm hoạt động từ sau cuộc đảo chính năm 2014 ở Ukraine. Và sự xuất hiện của chúng trùng hợp với sự gia tăng đột biến của các bệnh truyền nhiễm trong khu vực.