Thêm 13.670 ca Covid-19, Hà Nội cao kỷ lục với 791 ca; Người dân Bình Định xót xa nhìn nhà đổ sập vì ngập lụt; Cách ly 2.000 người vì ca nhiễm Omicron ở Thụy Sĩ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/12/2021.

Thêm 13.670 ca Covid-19, Hà Nội cao kỷ lục với 791 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 3/12 của Bộ Y tế cho biết có 13.670 ca mắc Covid-19 tại 59 tỉnh, thành phố; Hà Nội cao kỷ lục với 791 ca mắc; Trong ngày Sở Y tế Thừa Thiên Huế đăng ký bổ sung thông tin cho 822 ca nhiễm đã được lấy mẫu từ những ngày trước đó.

Từ 17h30 ngày 2/12 đến 17h30 ngày 3/12 ghi nhận 200 ca tử vong.

Hà Nội phát hiện chùm 22 ca test nhanh dương tính tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Trao đổi với báo VietNamNet, chiều 3/12, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (43 phố Tràng Thi) vừa ghi nhận 22 ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2. Tính đến chiều nay, tất cả 22 trường hợp xét nghiệm PCR khẳng định mắc Covid-19, gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế. Họ đều ở tòa nhà BC của bệnh viện.

Hiện, bệnh viện đã phong tỏa tạm thời tòa nhà BC, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm cho những người còn lại.

TP. HCM bỏ quy định dịch vụ ăn uống phải kết thúc trước 22h hằng ngày

Theo đó, xét đề xuất của Sở Công Thương, UBND TP. HCM chỉ đạo tiếp tục thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31/12 và tuân thủ các điều kiện theo Công văn 3818 ngày 16/11/2021 của UBND TP. HCM.

Covid-19
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Như vậy, với chỉ đạo mới này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động mà không bị giới hạn thời gian là ngưng trước 22h hằng ngày.

Người dân Bình Định xót xa nhìn nhà đổ sập vì ngập lụt

Báo Tuổi Trẻ thông tin, tại huyện Tuy Phước, đến thời điểm hiện tại có 13 ngôi nhà bị sập hoàn toàn vì lũ lụt. Đa số những nhà dân này đều nằm ở khu vực trũng, thấp tại các xã Phước Hòa, Phước Thắng.

Theo người dân tại các xã này, đây là trận lũ lụt lớn nhất trong nhiều năm qua. Nước lũ tràn về rất nhanh và gây ngập hơn nửa nhà. Lũ lớn kèm theo gió mạnh đã khiến nước ập vào nhà gây nứt, đổ vách, sau đó sập hết nhà cửa.

Mời quý độc giả xem chia sẻ của người dân qua Youtube Tuổi Trẻ:

Cách ly 2.000 người vì ca nhiễm Omicron

Bang Geneva và Vaud ở Thụy Sĩ cách ly 2.000 người, phần lớn là trẻ em, sau khi phát hiện hai ca nhiễm chủng Omicron tại một trường quốc tế.

“Cơ quan y tế bang Vaud và Geneva cùng ra quyết định cách ly toàn bộ học sinh và nhân viên ký túc xá Chataigneraie của Trường Quốc tế Geneva trong 10 ngày, sau khi phát hiện hai ca nhiễm biến chủng Omicron tại đây”, giới chức y tế Geneva ra thông cáo hôm qua, thêm rằng 1.600 người trong số này là trẻ em.

Cha mẹ và anh chị em của những học sinh cách ly cũng cần xét nghiệm để xác định họ có nhiễm biến chủng Omicron hay không. “Hai ca nhiễm có quan hệ thân thiết với gia đình một người nhiễm virus mới trở về từ Nam Phi”, giới chức cho hay (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Báo Zing thông tin thêm, hiện biến chủng Omicron tiếp tục lan ra nhiều nơi trên thế giới với Malaysia và Singapore là những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên xác nhận phát hiện ca nhiễm.

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (3/12): Siêu biến chủng Omicron lan ra 20 nước, gieo rắc nỗi sợ hãi trên toàn cầu