Lần đầu tiên Hà Nội ghi nhận hơn 500 ca F0/ngày; 18 người thiệt mạng, mất tích trong mưa lũ; Đường dây đánh bạc 88.000 tỷ đồng ở Sài Gòn bị bắt… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 3/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội lần đầu tiên ghi nhận hơn 500 ca F0 một ngày

Tối 2/12, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục với 509 người dương tính SARS-CoV-2 tại 30 quận, huyện, thị xã.

Đây là ngày có số ca mắc mới cao nhất từ trước tới nay ở Thủ đô, cũng là ngày đầu tiên ghi nhận 100% quận, huyện, thị xã trên đều phát hiện ca mới.

Theo thông tin Sở Y tế, trong số các trường hợp dương tính mới, 233 ca cộng đồng, 198 ca trong khu cách ly và 78 ca trong khu phong tỏa.

18 người thiệt mạng, mất tích trong mưa lũ

Theo VnExpress, trong bốn ngày qua, các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Tây Nguyên ghi nhận lượng mưa phổ biến 300 đến 500 mm, gây ngập lụt, sạt lở nhiều nơi.

Tính đến thời điểm này, mưa lũ đã khiến 18 người thiệt mạng và mất tích trong đó Bình Định có 3 người, Phú Yên 10 người, Khánh Hòa và Đắk Lắk mỗi tỉnh 2 người, Kon Tum một người. Nhiều tuyến đường bị ngập, sạt lở, gây ách tắc giao thông. Hơn 770 ha lúa và hơn 600 ha hoa màu bị thiệt hại, hơn 2.800 gia cầm chết. Hiện tại, Phú Yên còn 150 nhà và Bình Định còn 1.800 nhà bị ngập, thời tiết ở các địa phương này đã trở lại bình thường, một số nơi mưa nhỏ, nước sông xuống nhanh.

Miền Trung đã trải qua hai tháng liên tục mưa lũ, nhưng đợt mưa lũ kéo dài một tuần qua gây thiệt hại nặng nhất về người và tài sản. Các địa phương đang tiến hành thống kê, đánh giá thiệt hại.

Đường dây đánh bạc 88.000 tỷ đồng ở Sài Gòn bị bắt

Ngày 2/12, Huỳnh Long Bạch (30 tuổi), cùng 3 người khác bị cáo buộc điều hành đường dây đánh bạc online có giao dịch lên đến 3,8 tỷ USD- tương đương 88.000 tỷ đồng.

Trước đó, cảnh sát đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, bắt 59 người (trong đó có 13 nghi can “quan trọng”) vừa có hành vi đánh bạc vừa điều hành đường dây này. Nhà chức trách thu giữ hàng loạt tang vật điện tử; gần 3 tỷ đồng; hơn 19.000 USD; 40.000 AUD; 6 ôtô Mercedez và Peugeot; nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Theo điều tra, Nhóm Bạch lôi kéo người chơi với chiêu quảng cáo “bảo hiểm vốn đầu tư”, tức được hoàn tiền nếu chơi thua; thưởng “hoa hồng” cho ai dụ được càng nhiều người tham gia càng tốt. Đây là băng nhóm cờ bạc lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Số ca mắc Covid-19 tăng cao liên tục, Bộ Y tế nêu ‘nóng’ 7 biện pháp

Theo Tri Thức Trẻ, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, số mắc cao, số ca tử vong có chiều hướng tăng lên, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/12, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đã đề ra 7 biện pháp.

Thứ nhất, quan tâm theo dõi người có bệnh nền, người có nguy cơ cao trên 50 tuổi. Thứ hai, các bệnh viện phải đánh giá, phân loại nguy cơ và theo dõi sát bệnh nhân. Thứ ba, Bộ tiếp tục hỗ trợ nhân lực cho các địa phương có ca nặng cao. Thứ tư, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường, không khí để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm khuẩn trong bệnh viện, giảm thiểu tử vong. Thứ năm, kích hoạt lại trung tâm chuyên môn hỗ trợ từ xa. Thứ sáu, cử người có năng lực, kinh nghiệm hỗ trợ chuyên môn, điều phối thu dung điều trị, phân tầng phù hợp, tránh chuyển tầng quá sớm. Thứ bảy, xây dựng hệ thống giảm sát nguyên nhân tử vong Covid -19.

Học sinh THPT Hà Nội đi học lại từ 6/12

Theo Zing, Phó chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về lộ trình cho học sinh đi học trực tiếp ở một số cấp học.

Theo đó, Hà Nội sẽ áp dụng lộ trình này tại xã/phường, thị trấn của 30 quận, huyện có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 30/11 không có F0 trong cộng đồng.

Cụ thể, đối với các huyện, thị xã: Học sinh các khối lớp 9, 10, 11, 12, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đi học trực tiếp. Học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6, 7, 8 tiếp tục học trực tuyến.

Từ Khóa: