Thêm hơn 1.600 ca F0 Hà Nội tiếp tục đứng đầu cả nước; Vụ chó dữ tấn công trẻ: Chủ chó có phải chịu trách nhiệm hình sự?… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 21/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Thêm 1.612 ca F0 Hà Nội tiếp tục đứng đầu cả nước

Chiều 20/12, Bộ Y tế công bố thêm 14.977 ca Covid-19, trong đó 14.966 ca ghi nhận trong nước, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước với 1.612 người.

Trong 14.977 ca nhiễm mới có 11 ca nhập cảnh và 14.966 ca ghi nhận trong nước (giảm 1.127 ca so với ngày trước đó) tại 61 tỉnh, thành phố (có 9.000 ca trong cộng đồng).

Vụ chó dữ tấn công trẻ: Chủ chó có phải chịu trách nhiệm hình sự?

Theo Dân Trí, vụ việc hai bé trai 2 tuổi và 7 tuổi bị chó dữ tấn công vừa qua tại Tuyên Quang đã khiến nhiều người bàng hoàng và xót xa.

Cụ thể trong lúc đi qua nhà hàng xóm chơi, hai cháu nhỏ ở xã Lưỡng Vượng (TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) bất ngờ bị một con chó lao vào tấn công. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Dư luận sau đó đã bày tỏ sự phẫn nộ với những gia đình nuôi chó dữ không xích, nhốt, không đeo rọ mõm khi cho ra đường và đề nghị phải phạt thật nặng chủ chó để làm gương cho người khác.

Theo các luật sư, vật nuôi là tài sản của người chủ nên người này phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà “tài sản” này có thể gây ra cho người khác, bao gồm cả trách nhiệm dân sự lẫn hình sự. Như vậy, trong sự cố trên tại Tuyên Quang, sau khi cơ quan chức năng làm rõ tỷ lệ thương tật của hai cháu thì mới có đủ cơ sở kết luận về trách nhiệm của chủ chó. 

Truy tìm bốn đối tượng dàn cảnh cho bảo vệ bánh mì để trộm xe SH

Theo Dân Trí, ngày 20/12, Công an phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đang điều tra, truy xét 4 thanh niên dàn cảnh trộm xe SH tại một cửa hàng.

Theo đó, khoảng 7h30 phút cùng ngày, nam bảo vệ tên H (53 tuổi, quê Nghệ An) đang ngồi trông xe trước một cửa hàng trên đường Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An, TP. Dĩ An. Lúc này xuất hiện 2 người đi xe máy đứng kế xe bánh mì cách đó 30m vẫy tay kêu ông H tới để tặng bánh mì cho.

Chú bảo vệ rời khỏi vị trí, ngay lập tức một đối tượng khác đi tới chỗ để xe, bẻ khóa lấy đi xe SH trước của hàng. Vụ việc chỉ diễn ra trong vài giây.

Người chết vì siêu biến chủng Omicron tăng vọt tại Anh

Cơ quan Y tế Anh ngày 19/12 xác nhận số ca nhiễm biến chủng Omicron tại nước này đã tăng thêm 12.000 trường hợp trong 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm lên 37.101 trường hợp.

Tính đến nay, số người chết vì biến chủng Omicron tại Anh cũng tăng vọt lên 12 trường hợp, sau khi nước này ghi nhận ca tử vong đầu tiên hôm 14/12. Ngoài 12 ca tử vong, 104 bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron đang được điều trị tại bệnh viện ở Anh.

Giới chức Anh tuần trước cảnh báo, số ca nhập viện có thể tăng lên mức kỷ lục mới do tác động của đợt tăng số ca nhiễm mới, đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí

Chụp ảnh check-in khi không đeo khẩu trang, cô gái bị phạt 2 triệu

Theo Zing, ngày 20/12, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, xử phạt hành chính Đ.T.T.T. (29 tuổi, quê Đồng Tháp) 2 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch.

Theo cơ quan chức năng, chị T. cư trú tại thị trấn Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, gần đây đi Hà Nội chơi. Ngày 20/12, cơ quan chức năng phát hiện T. bỏ khẩu trang trong lúc chụp ảnh, chơi trước quảng trường nhà thờ Lớn dịp gần Lễ Giáng sinh, T. đã bị lập biên bản về lỗi không đeo khẩu trang.