Một nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng đang được hồi sức tích cực, hỗ trợ thở máy do bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Covid-19.

Theo báo Người Lao Động, chiều 10/5, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, một nữ điều dưỡng của bệnh viện này bị sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Covid-19.

Sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày, khi các y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng đang được tiêm vắc xin Covid-19. Đây là mũi tiêm đầu tiên của nữ điều dưỡng này. Khám sàng lọc trước tiêm, người này không có tiền sử dị ứng thuốc.

Ngay sau khi xảy ra tình huống sốc phản vệ trên, Bệnh viện Đà Nẵng đã xử lý cấp cứu cho nữ điều dưỡng. “Hiện tại, nhân viên y tế này đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tạm ổn”, vị lãnh đạo này cho biết.

Đây là đợt tiêm vắc-xin Covid-19 thứ 2 tại Bệnh viện Đà Nẵng. Các trường hợp tiêm trước không ghi nhận trường hợp nào có phản ứng nặng. Tất cả người được tiêm đều có sức khỏe bình thường, một số có phản ứng nhẹ sau tiêm nhưng không đáng kể.

Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Bốn người ở Đồng Nai bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Liên quan đến sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Covid-19, hôm 9/5 VietNamNet đưa tin, trong hơn 18.000 người được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ở Đồng Nai có 4 người bị sốc phản vệ.

Trong số những người được tiêm, gần 2.500 người có phản ứng thông thường sau tiêm như đau đầu, sốt, đau chỗ tiêm, chóng mặt, mệt mỏi.

Có 4 trường hợp bị sốc phản vệ độ 2 và độ 3 sau tiêm vắc xin.

Nữ nhân viên y tế ở An Giang tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19 do sốc phản vệ

Trước đó, ngày 7/5, Tuổi Trẻ đưa tin, một nữ nhân viên y tế 35 tuổi ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, An Giang đã tử vong sau tiêm vắc xin AstraZeneca, lý do được cho là sốc phản vệ trên nền cơ địa dị ứng thuốc giảm đau kháng viêm.

Trước khi tiêm vắc xin nữ nhân viên y tế này đã được khám sàng lọc và giải thích về các phản ứng sau tiêm.

Sau khi tiêm, bệnh nhân có phản ứng sốc và đã được Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu xử lý theo đúng phác đồ. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 7/5.

Từ Khóa: