‘Thành lũy cuối cùng’ là từ mà bác sĩ, đại biểu QH Nguyễn Lân Hiếu gọi các bệnh viện chống dịch Covid-19. Đến chiều nay 14/5, “thành lũy” mang tên Bệnh viện Phổi Trung ương (BV Phổi TƯ) đã bị tấn công.

Theo Bộ Y tế, chiều 14/5, ông Nguyễn Viết Nhung- Giám đốc Bệnh viện Phổi TW xác nhận có 2 bác sĩ của Bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân N.V.C (nam, sinh năm 1966), là bác sĩ phòng Chỉ đạo chương trình của Bệnh viện Phổi TW. Ông C có nhà riêng tại Ngõ 140 Đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bệnh nhân C là con trai của bệnh nhân T.N.T (sinh năm 1942, vừa được ghi nhận dương tính vào sáng cùng ngày; bà là F1 của vợ giám đốc Hacinco), có tiền sử đi du lịch Đà Nẵng từ 29/4 đến 4/5.

Ngày 13/5, bác sĩ C được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung sau khi mẹ bệnh nhân có xét nghiệm dương tính. Kết quả xét nghiệm ngày 14/5 do CDC Hà Nội thực hiện cho thấy ông C dương tính SARS-CoV-2.

Theo Giám đốc BV Phổi TƯ, sau khi nhận tin bác sĩ C dương tính Covid-19, bệnh viện Phổi TW đã cho toàn bộ phòng chỉ đạo chương trình đi cách ly; những ai không phải đối tượng tiếp xúc gần thì làm việc ở nhà.

Bệnh viện chủ động thực hiện xét nghiệm 5 ca F1 của bác sĩ C. Kết quả, một bác sĩ khác làm việc ở phòng này đã dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Nhung, cả hai bác sĩ trên đều làm ở phòng chỉ đạo chương trình, không tiếp xúc với bệnh nhân.

Từ Khóa: