Ba tờ khai ghi tên vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh – giám đốc Hacinco và tài xế giống nhau từ nét chữ, số điện thoại, chữ kỹ và nội dung.

Sáng 13/5, ông Nguyễn Văn Thanh – giám đốc Hacinco (sống tại chung cư Center Point, 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và vợ đã được Bộ Y tế xác nhận là các bệnh nhân Covid-19. Hai người này đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5. Sau đó, dấy lên nghi vấn vợ chồng ông Thanh khai báo y tế không trung thực khi vào Bệnh viện Hữu Nghị.

Tuy nhiên, ông Thanh khẳng định với báo giới rằng, vợ chồng ông đã khai báo y tế 2 lần, lần đầu ở cổng ra vào, lần thứ hai ở trong Khoa Xét nghiệm.

“Cả hai lần tôi đều khai lịch sử dịch tễ là đi Đà Nẵng, có cả mã chuyến bay, ngày giờ cụ thể. Tôi nghĩ hệ thống camera bệnh viện có ghi lại việc tôi khai báo ở đây”, báo Vietnamnet dẫn khẳn định của ông Thanh.

‘Họ khai báo không trung thực’

Ngược lại với trần tình của ông Thanh, phía bệnh viện Hữu Nghị có trong tay các bằng chứng cho thấy cặp vợ chồng này khai báo không trung thực.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, bệnh viện đã tìm thấy cả 3 tờ khai của vợ chồng ông Thanh và tài xế. Trong đó, cả 3 người đều khai không có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở và không ra khỏi Hà Nội trong 14 ngày qua.

Tờ khai của lái xe cho giám đốc Hacinco.
Tờ khai của lái xe cho giám đốc Hacinco.
Tờ khai ghi tên người khai báo là vợ ông Thanh.
Tờ khai ghi tên người khai báo là vợ ông Thanh.
Tờ khai ghi tên người khai báo là ông Nguyễn Văn Thanh.
Tờ khai ghi tên người khai báo là ông Nguyễn Văn Thanh.

Đến khi vào Khoa Cấp cứu, nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân có ho, đau họng, có yếu tố nghi ngờ nên đưa thẳng vào khu sàng lọc, test nhanh kháng nguyên tại chỗ.

“Chỉ đến khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân mới khai với bác sĩ khám cấp cứu vừa trở về từ Đà Nẵng”, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị thông tin.

Báo Doanh nghiệp và Tiếp thị cho biết thêm, vợ chồng ông Thanh đến bệnh viện Hữu Nghị khoảng 10h30′ sáng 12/5. Trên 3 tờ khai y tế, gồm của vợ chồng ông Thanh và tài xế đều cùng nét chữ, số điện thoại và chữ ký. Ở các ô mục cần điền thông tin, cả ba tờ đều khai cùng nội dung: “không đến/về từ vùng dịch”, “không tiếp xúc với ai nghi/ nhiễm Covid-19”, “không có biểu hiện ho, sốt, đau họng, chảy mũi”.

“Chúng tôi rất bức xúc vì họ khai báo không trung thực”, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị nhắc lại.

Về Hà Nội từ ngày 2/5, vợ chồng ông Thanh di chuyển nhiều nơi như đi Thanh Oai làm lễ, đi đánh golf ở Sơn Tây, đi Bắc Ninh xem đất, dự họp, ăn uống… tại nhiều điểm.

Trưa 13/5, ông Thanh bị đình chỉ chức vụ giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng nhà số 2 Hà Nội (Hacinco). Vợ chồng ông Thanh đang có nguy cơ bị truy tố vì làm lây lan dịch.

Trong sáng 14/5, Bộ Y tế công bố thêm 1 ca F1 của vợ chồng ông Thanh (đi cùng chuyến bay) nhiễm Covid-19.

Từ Khóa: