Em Nguyễn Trung Hiếu, 17 tuổi, thấy ôtô bảy chỗ đang chìm dần dưới hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, đã lao xuống cứu hai người.

Du khách liên tục mất hành lý ở sân bay

Việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa đang làm tăng nguy cơ hành khách bị mất hành lý. Chuyên gia cho rằng cần xử phạt nặng với người cố tình “cầm nhầm”.

Thực tế, từ tháng 8/2022, Tổng công ty Cảng hàng không ACV đã thống nhất với các hãng hàng không Việt Nam về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa. Điều này được cho là nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển thông thoáng cho hành khách.

Nhưng cũng kể từ đó, xuất hiện không ít vụ việc khách phàn nàn về việc mất, thất lạc hành lý tại sân bay, theo Dân Trí.

Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp từ 1/7

Theo Tuổi Trẻ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có văn bản gửi các bộ, ngành lấy ý kiến xây dựng nghị định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng áp dụng từ 1/7.

Bộ đề xuất tăng thêm 12,5% trên lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng của tháng 6/2023 đối với người đã được điều chỉnh theo nghị định số 108/2021 của Chính phủ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.

Bên cạnh đó, bộ đề xuất tăng thêm 20,8% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng của tháng 6/2023.

Thiếu niên cứu hai người trong ôtô chìm dưới hồ Xuân Hương

Em Nguyễn Trung Hiếu, 17 tuổi, thấy ôtô bảy chỗ đang chìm dần dưới hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, đã lao xuống cứu hai người.

Hiếu cho biết, thời điểm ô tô lao xuống hồ Xuân Hương, Hiếu tình cờ đi ngang qua và thấy có 2 người đàn ông bung cửa xe, bơi được vào bờ. Nghe tiếng kêu cứu, Hiếu không ngần ngại nhảy ngay xuống hồ, đưa được 2 người khác vào bờ an toàn. Sau khi cứu được người, Hiếu lái xe máy tiếp tục về nhà, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Ô tô 7 chỗ lao xuống hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) vào rạng sáng 21/2 (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Một người chết, nhiều người cấp cứu do ngộ độc methanol

Sau khi tiếp xúc cồn trong quá trình sản xuất, nhiều công nhân bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu, trong đó một người tử vong.

Ngày 2/3, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết trường hợp tử vong là người phụ nữ 42 tuổi, nhập viện trong tình trạng hôn mê, tụt huyết áp, não tổn thương nặng không hồi phục.

Người bệnh là công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina, KCN Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra, ba người khác cũng được chuyển đến với dấu hiệu mờ mắt, mệt mỏi, nồng độ methanol trong máu cao, đang được điều trị tích cực, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.