Thủ môn Việt Nam vừa được Forbes vinh danh; Chủ nhân Quả bóng Vàng: Quang Hải hay Hoàng Đức?; Chuyên gia Nhật Bản là ứng viên thay HLV Mai Đức Chung

 Thủ môn Việt Nam vừa được Forbes vinh danh

Thủ môn Hồ Văn Ý vừa được Tạp chí Forbes lựa chọn là một trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi có cống hiến và thành tích xuất sắc nhất Việt Nam trong năm qua- “30 Under 30 Forbes Vietnam”.

Người trấn giữ khung thành ĐT Futsal Việt Nam là cầu thủ bóng đá duy nhất trong nhóm 10 nhân vật thuộc lĩnh vực Sáng tạo, nghệ thuật, giải trí và thể thao, theo Người Đưa Tin.

Thủ môn Hồ Như Ý (ảnh Chris Ricco – FIFA/FIFA via Getty Images).

Thủ môn sinh năm 1997 đang chơi cho Futsal Thái Sơn Nam đã cùng CLB vô địch giải Futsal VĐQG 2021. Đặc biệt, Văn Ý đã cùng ĐT Futsal Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp tham dự Futsal World Cup. Hồ Văn Ý đã thi đấu vô cùng xuất sắc giúp đội vào đến vòng 1/8.

Giải Quả bóng Vàng: Quang Hải hay Hoàng Đức?

Đêm mai 16/2, tại TP. HCM sẽ diễn ra lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Tâm điểm chú ý của người hâm một tập trung vào hạng mục QBV môn bóng đá nam.

Hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu này là Quang Hải và Hoàng Đức. Cơ hội để 2 cầu thủ giành danh hiệu được đánh giá là ngang nhau. Song, theo nhiều nhà báo thể thao, Hoàng Đức đang được đánh giá nhỉnh hơn.

Nhà báo Minh Hải (Vlog Minh Hải) dự đoán Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh lần lượt đoạt Quả bóng Vàng, Quả bóng Bạc, Quả Bóng Đồng.

BLV Quang Tùng chọn Hoàng Đức. Theo ông Tùng, ảnh hưởng của Hoàng Đức trong năm 2021 rõ hơn Quang Hải. “Quang Hải chỉ thi đấu nổi bật ở AFF Cup 2020 thôi, qua số lượng bàn thắng. Trong khi Hoàng Đức đá tốt hơn ở V-League, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng luôn đá chính. Ở AFF Cup 2020, Đức cũng đá tốt, kém Quang Hải một chút thôi…”, ông Tùng nêu quan điểm.

Phóng viên Đức Đồng – báo VnExpress, cũng đánh giá cao khả năng giành QBV của Hoàng Đức.

Quang Hải sẽ vắng mặt tại lễ trao giải

Câu lạc bộ Hà Nội vừa thông báo: “Do tình trạng sức khỏe của Quang Hải vẫn chưa đảm bảo, chắc chắn cầu thủ này sẽ vắng mặt tại lễ trao giải Quả bóng vàng (QBV) 2021 diễn ra tối 16/2. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ tập trung phục hồi và trở lại trong trận đấu đầu tiên của đội ở V.League 2022 gặp CLB Thanh Hóa ngày 25/2”.

Tình huống Quang Hải nhận bóng và vượt qua các cầu thủ Trung Quốc ở cuối trận đấu.
Tình huống Quang Hải nhận bóng và vượt qua các cầu thủ Trung Quốc ở cuối trận đấu hôm mùng 1 Tết.

Trước đó, hôm 8/2, Quang Hải có kết quả dương tính Covid-19

Sân Mỹ Đình trồng lại cỏ

Ngày 14/2, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã trồng lại cỏ ở sân Mỹ Đình để phục vụ trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam gặp đội Oman vào ngày 24/3.

Chuyên gia Nhật Bản là ứng viên thay HLV Mai Đức Chung

Do chưa có bằng huấn luyện viên Pro, nên ông Mai Đức Chung sẽ khó giữ vai trò HLV trưởng tuyển Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023.

Theo nguồn tin từ VOV, VFF vẫn chưa chính thức công bố thông tin ai thay vị trí của HLV Mai Đức Chung. Nhưng hiện chuyên gia Nhật Bản – Akira Ijiri là một trong những ứng viên sáng giá để dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam sau đây hơn 1 năm. 

chuyên gia Nhật Bản – Akira Ijiri (ảnh chụp màn hình VOV).

Ông Akira Ijiri có đủ bằng cấp mà FIFA yêu cầu. Ông từng dẫn dắt ĐT U19 nữ Việt Nam năm 2019 và để lại dấu ấn đậm nét ở giải U19 nữ châu Á 2019, giúp U19 nữ Việt Nam có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Thái Lan và chỉ thua sát nút Australia.

Ông Akira có mối quan hệ tốt với HLV Mai Đức Chung. Ông Chung đã có nhiều đánh giá cao về khả năng chuyên môn và những đòng góp của ông Akira cho bóng đá nữ Việt Nam.

Dù có thể không trực tiếp dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023 nhưng HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng vẫn đóng góp cho đội với tư cách cố vấn.