Vì thiếu kinh phí nên chính quyền xã Hải Dương (thành phố Huế) thu của mỗi họ dân 200.000 đồng để mua kit test nhanh Covid-19.

Theo Người Lao Động, ngày 2/12, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, vừa yêu cầu xã Hải Dương trả lại số tiền 200.000 đồng/hộ dân đã thu để mua kit test nhanh Covid-19.

Số tiền trên được chính quyền xã Hải Dương thu của những gia đình nào có nhu cầu mua kit test nhanh Covid-19.

Ông Lê Xuân Hướng, Chủ tịch xã Hải Dương cho hay, mỗi hộ gia đình chỉ được hỗ trợ một phần kinh phí kit test là khoảng 40.000 đồng, do ngân sách không đủ nên xã đưa kế hoạch về các thôn thu trên tinh thần người dân đóng góp để xã mua hộ, bởi đi mua lẻ nhiều nơi không bán. Ngoài ra nếu người dân nào không đồng ý thì có thể không nộp mà tự mua kit về test 3 lần trong mỗi tuần.

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch TP. Huế nói rằng, xã nên vận động người dân tự mua kit về test. Nếu người dân không biết chỗ mua thì có thể mua giúp nhưng cần sự đồng thuận và thống nhất của 100% người dân đồng ý mua về giá chứ không thể thu 200.000 đồng/hộ.

Theo Tuổi Trẻ, hiện nay tình hình dịch bệnh tại Thừa Thiên Huế đang diễn biến khá phức tạp khi mỗi ngày tỉnh này ghi nhận hơn 100 ca nhiễm, trong đó phần lớn là ca cộng đồng. 

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay tỉnh này đã ghi nhận hơn 3.469 ca mắc và đang điều trị cho hơn 1.500 ca.