Mới đây, thượng nghị sĩ Cộng hòa Rick Scott đã kêu gọi người Mỹ dừng mua hàng từ Trung Quốc, quốc gia đang bị Đảng Cộng sản Trung Quốc áp bức, Daily Wire đưa tin.

Xuất hiện trên chương trình The Cats Roundtable, ông Scott phân biệt giữa người dân Trung Quốc và chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ông nói: “Chúng ta nên ngừng mua bất cứ thứ gì từ [đất nước của] cộng sản Trung Quốc. Họ không phải là bạn bè của chúng ta. Người dân [Trung Quốc] rất tuyệt vời, nhưng chính phủ [Trung Quốc] thì thật đáng khinh bỉ”. 

Ông cho biết thêm “Chính phủ Trung Quốc, [hay Đảng] Cộng sản Trung Quốc, những điều họ muốn làm là họ muốn thống trị thế giới”. 

Thượng nghị sĩ cũng liên tưởng tới thời Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô. Trong thời ấy, người Mỹ “không bao giờ nghĩ tới việc mua bất cứ thứ gì từ Liên Xô”.

Ngoài ra, ông Scott còn liệt kê các hành vi vi phạm nhân quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc, bao gồm mổ cướp nội tạng, đàn áp tôn giáo, xâm phạm chủ quyền của Hồng Kông, Đài Loan.

Ông nói “Họ không tin vào quyền của các bạn. Hãy nhìn cách ĐCSTQ đối xử với công dân của mình, các bạn nghĩ họ nghĩ thế nào về người Mỹ?”

Thượng nghị sĩ Cộng hòa tiếp tục “ĐCSTQ tống một triệu người vào tù [bởi niềm tin] tôn giáo của họ. Chính quyền Trung Quốc cưỡng bức mổ cướp nội tạng của các bạn nếu bạn đang ở trong tù. Họ đã lấy đi các quyền cơ bản của công dân Hồng Kông. Họ đã xây dựng quân đội của mình để đánh bại quân đội Hoa Kỳ. Ngay bây giờ, họ đang đe dọa Đài Loan. Vì vậy, cách để chúng ta đánh bại họ là phải ngừng kinh doanh với ĐCSTQ – hãy dừng lại. ”

Ông Scott cũng lưu ý rằng, nếu Hoa Kỳ tiếp tục nuôi dưỡng, phát triển nền kinh tế Trung Quốc thì [kinh tế của] Mỹ sẽ càng yếu đi. Điều này cho phép Trung Quốc trở thành một siêu cường thế giới, vượt trên các quốc gia khác. 

Ông nói: “Chúng ta không thể tiếp tục giúp họ xây dựng nền kinh tế, bởi vì khi nền kinh tế của họ phát triển và lớn mạnh hơn nước Mỹ, chúng ta sẽ không bao giờ có thể đánh bại hoặc phòng thủ nếu họ muốn xâm lược Đài Loan, hoặc bất cứ nơi nào họ muốn. Họ là một đất nước bành trướng… [Đảng Cộng sản] Trung Quốc muốn kiểm soát mọi quốc gia trên toàn thế giới”.