Ngày 2/11, thượng úy Hà Minh Hải – Phó trưởng công an xã Nga Bạch (Thanh Hóa) cho biết, anh cùng mọi người vừa cứu sống một bé gái 7 tuổi bị đuối nước.

Thông tin ban đầu được báo Người Lao Động đăng tải, vào khoảng 10h45′ ngày 1/11, sau khi tan trường, cháu N.T.N. (ở thôn Bạch Hải) đã cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên Công sở xã Nga Bạch chơi và hái hoa.

Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ. Thấy vậy, người bạn đã chạy vào hội trường xã kêu cứu.

Sau đó, anh Đào Thanh Bình phát hiện và nhảy xuống hồ vớt cháu N. lên bờ. Lúc này, cháu bé đã tím tái, ngừng thở, tim đã ngừng đập.

Trong lúc nguy cấp, thượng uý Hải đã tìm mọi cách để cấp cứu cho cháu bé. Sau khi kiên trì hà hơi, thổi ngạt và ép lồng ngực mà cháu vẫn không có biểu hiện gì, thượng úy Hải đã bế xốc ngược cháu bé sau lưng rồi chạy lòng vòng xung quanh sân để nước thoát ra ngoài.

Mời quý độc giả xem video:

Khi thấy có dấu hiệu tốt, thượng úy Hải đã đưa đưa cháu N. sang trạm y tế xã tiếp tục ép tim, thổi ngạt. Sau khoảng 15 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu N. dần ấm lại, nhịp tim đập trở lại.

Sau khi đã qua cơn nguy hiểm, cháu N. được chuyển tới Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi điều trị. Sau gần 1 ngày điều trị, hiện sức khỏe cháu N. đã ổn định.

Chia sẻ thêm trên báo Giao Thông, Thượng úy Hải cho biết: “Lúc đó tôi cũng như nhiều người đều nghĩ là không thể cứu được nữa. Nhưng ‘còn nước còn tát’ nên tôi cũng cố gắng làm hết khả năng, sự hiểu biết của mình. Giờ thấy cháu đã tỉnh táo, tôi thấy đó thực sự là một điều kỳ diệu”.