Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 5 công nhân bị thương nặng từ Thuỷ điện Rào Trăng 3. Hiện quân đội đã đưa lực lượng tinh nhuệ, trực thăng để tìm kiếm 30 người mất tích.

Tối 13/10, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, vụ sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3 làm 17 công nhân mất tích. Sau đó, 13 cán bộ trong đoàn công tác cũng bị mất liên lạc sau trận lũ ống đêm 12/10.

Lực lượng chức năng đang kiểm soát tuyến đường 71 dẫn vào nơi bị nạn và bố trí 2 cano từ thủy điện Hương Điền lên thủy điện Rào Trăng 3 để cứu hộ người bị nạn, theo Zingnews.

Theo báo cáo từ Huế, sau khi thoát khỏi vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3, các công nhân đã về lánh nạn tại thủy điện Rào Trăng 4.

duong-vao-thuy-dien-rao-trang
Ảnh chụp màn hình từ Thanh Niên.

Khi tiếp cận Thuỷ điện Rào Trăng 3 và 4, lực lượng cứu hộ đã cung cấp nhu yếu phẩm cho các chuyên gia và công nhân. Sau đó đưa 5 người bị thương nặng về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (Thị xã Hương Trà).

Phó chủ tịch tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Thiên Định cho biết, lực lượng cứu hộ sẽ sử dụng cano di chuyển đến các thủy điện để đưa những trường hợp đau yếu về bệnh viện điều trị. Còn bộ phận vận hành thủy điện vẫn ở lại để đảm bảo an toàn.

Ông Đinh nói thêm trong ngày 14/10, ban chỉ huy sẽ cử lực lượng cứu hộ tiếp cận thủy điện còn lại là Alin B2 đang bị mất liên lạc vì bị đứt đường dây cáp quang, chưa nắm tình hình cụ thể.

Trực thăng, xe đặc chủng tham gia cứu hộ tại Thuỷ điện Rào Trăng 3 và 4

Theo VnExpress, tư lệnh quân khu 4 – Trung tướng Nguyễn Doãn Anh cho biết, đã cử lực lượng tinh nhuệ đi tìm kiếm người mất tích. 2 trực thăng của sư đoàn 372 sẵn sàng trinh sát đường không, vận chuyển lương thực, thực phẩm, cứu nạn công nhân đang mắc kẹt ở hai thủy điện Rào Trăng 3 và 4.

Ảnh chụp màn hình từ Zing.

Đến chiều 13/10, quân đội đã khắc phục được 10 km đường với 7 điểm sạt lở từ trụ sở UBND xã Phong Xuân đến điểm cần cứu hộ ở tiểu khu 67; lực lượng cứu hộ còn cách địa điểm này 2 km. Từ tiểu khu 67 đến thủy điện Rào Trăng 3 còn hơn 10 km, với 3 điểm sạt lở nữa.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nói dự báo trong các ngày 16, 17/10 sẽ có mưa lớn, nên “chúng ta phải tranh thủ thời gian vàng rất ngắn còn lại để cứu hộ, cứu nạn”.

Trong cuộc họp tối 13/10, Ban chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương đã xây dựng phương án chặt chẽ để tìm kiếm 30 người mất tích; cử các lực lượng tinh nhuệ kết hợp với người dân thông thạo địa hình tiếp cận hiện trường; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt đối với lực lượng tham gia tìm kiếm.

Các lực lượng cứu hộ hướng tới 3 mục tiêu là khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 và thủy điện A Lin B2 (cũng trên địa bàn xã Phong Xuân); đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng cơ động đến những vị trí đã được khai thông