Thả câu trên sông, cần thủ giật mình kinh hãi khi kéo lên ‘thủy quái’ nặng hơn 181 kg!

Video cần thủ giật mình khi kéo lên ‘thủy quái’ gần 2 tạ

Nguồn video: Soha.vn.

Một cần thủ thả câu trên con sông chạy qua khu rừng rậm Guyana, Nam Mỹ. Điều bất ngờ đã xảy ra khi cần thủ kéo cần câu lên, một con cá khổng lồ đang cố gắng vùng vẫy để trốn thoát.

Sau một hồi vật lộn với con thủy quái này, cuối cùng anh cũng bắt được nó. Thì ra đó là một con cá hải tượng long khổng lồ. Loại cá này thường bị săn bắt làm thực phẩm và cá cảnh.

Con cá này nặng tới 181kg nhưng đây chưa phải là con cá lớn nhất. Bởi trước đó đã có người bắt được con cá hải tượng dài 4,5m và nặng 400kg.

Thực tế thì cá hải tượng là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Đây cũng là loài cá quý hiểm nằm trong Sách đỏ thế giới.

Truyền thuyết về cá hải tượng long – thủy quái vùng Amazon

Theo truyền thuyết của tộc người da đỏ thì Pirarucu là một chiến binh ngỗ ngược, người đã phạm thượng với các vị thần. Theo những người thổ dân địa phương, Pirarucu từng là một chiến binh của bộ tộc Uaias từ tây nam Amazon. Pirarucu có thể dài tới 3m, nặng 200 kg và có khuôn mặt vô cùng dữ tợn. Trong truyền thuyết, Pirarucu là một chiến binh mạnh mẽ và chiến đấu dũng cảm. Nhưng vì là con trai của tộc trưởng nên Pirarucu thường quá tự cao về bản thân, đôi khi có những hành động khá vô lý.

Video: Cần thủ giật mình kinh hãi khi kéo lên 'thủy quái' gần 2 tạ
Pirarucu có thể dài tới 3m, nặng 200 kg và có khuôn mặt vô cùng dữ tợn.

Pirarucu chỉ trích các vị thần vì đã không giúp đỡ bộ tộc và thề sẽ cai trị ngôi làng của mình mà không cần phải thờ cúng các vị thần. Bất chấp những phẩm chất của mình, do khinh thường các vị thần, Pirarucu đã phải nhận hình phạt thích đáng. Kết quả của sự báng bổ, Tupa, một vị thần tối cao, đã ra lệnh cho các vị thần dưới quyền mình trừng phạt Pirarucu. Họ đã tạo ra một cơn bão lớn khiến dân làng hoảng sợ bỏ chạy tán loạn.

Chỉ có Pirarucu, khi ấy đang đánh cá, vẫn hiên ngang cười nói, không quản ngại sóng gió. Ngay sau đó, anh ta bị một tia sét đánh trúng, rơi xuống sông Tocantins, và biến thành một con cá khổng lồ.