Cặp vợ chồng du khách ghi lại được khoảnh khắc thoát chết ngoạn mục của chim cánh cụt khỏi cuộc truy đuổi của cá voi sát thủ ở vùng biển Nam Cực.

Video: Chim cánh cụt cố gắng chạy trốn khỏi đàn cá voi sát thủ

Nguồn video: VnExpress.

Gia đình Karsten nhìn thấy con chim cánh cụt tội nghiệp đang lao nhanh về phía thuyền của họ; khi họ đang ngắm cá voi ở eo biển Gerlache gần mũi Nam Cực. Gần phía sau nó là một đàn cá voi sát thủ.

Cùng với những du khách khác, họ theo dõi con chim cánh cụt chật vật tìm cách vượt qua những kẻ săn mồi đáng sợ nhất đại dương suốt vài phút liền. Ngay khi đoàn khách tham quan chắc chắn con vật đã mất mạng, nó đột ngột phi thân từ mặt nước và gắng sức nhảy lên thuyền, trốn thoát thành công.

Theo Karsten, những con cá voi sát thủ không dễ dàng bỏ cuộc. Chúng bám theo thuyền một lúc. Sau khi đi nhờ thuyền chở du khách, chim cánh cụt nhảy xuống mặt nước phủ đầy băng.

Góc bình luận: “Ý chí của chú chim cánh cụt thật ngưỡng mộ”

“Khoảnh khắc đẹp và ấn tượng. Điểm 10 cho tư duy và quyết định cho 1 cú nhảy”.

“Thấy cưng chú chim quá”.

“Có 2 loài vật nhìn cái là thấy cưng ngay là chim cánh cụt và gấu trúc. Nhìn chim cánh cụt di chuyển, cái dáng lúc lắc ngả nghiêng, vừa buồn cười vừa đáng yêu”.

“Thật nhẹ người khi cú nhảy thứ 2 được con người giữ lại không bị rơi xuống nước. Chúc mừng chú chim cánh cụt”.

“Thông minh và đáng yêu thế. Rất tự tin nữa chứ!”.

Đứng trước lằn ranh sinh tử, bản năng sinh tồn của chú chim cánh cụt bé nhỏ trỗi dậy mạnh mẽ khiến chú có thể thực hiện được cú nhảy ấn tượng.

Khám phá những điều thú vị về loài chim cánh cụt

Chim cánh cụt gentoo là loài chim cánh cụt lớn thứ ba trên thế giới, có chiếc mỏ màu đỏ cam và mảng lông màu trắng đặc trưng ở mắt. Chúng sinh sống trên các quần đảo cận Nam Cực.

Quần thể chim cánh cụt gentoo lớn nhất thế giới tập trung ở quần đảo Falkland, đảo Nam Georgia và bán đảo Nam Cực.

  • Cách nói chuyện của chim cánh cụt

Trong cộng đồng xã hội chim cánh cụt, chúng giao tiếp và trao đổi thông tin với nhau qua ngôn ngữ cơ thể bằng cách sử dụng đầu và chân chèo của mình. Đặc biệt, đối với loài cánh cụt, các nhà nghiên cứu không khỏi ngạc nhiên và ngỡ ngàng trước tình cảm trong mối quan hệ mẹ con của chúng.

Tiếng kêu đồng loại giữa đại dương mênh mông chỉ đơn thuần là sự hợp thành bầy (ảnh chụp màn hình trên trang Khoahoc.tv).
Tiếng kêu đồng loại giữa đại dương mênh mông chỉ đơn thuần là sự hợp thành bầy (ảnh chụp màn hình trên trang Khoahoc.tv).
  • Khả năng bơi lội vô địch

Chim cánh cụt không thể bay, tuy nhiên chúng có thể bơi rất giỏi. Chim cánh cụt có thể bơi khoảng 15 dặm một giờ vượt xa huy chương vàng Olympic quốc tế môn bơi lội Michael Phelps với 4.7 dặm một giờ. Chúng có thể lặn dưới nước với kỉ lục khoảng 20 phút. Thông thường loài chim cánh cụt nhỏ lặn không sâu, trung bình chỉ nhịn thở khoảng 1-2 phút để tìm kiếm con mồi. Tuy nhiên đối với loài lớn hơn, chúng có thể lặn tới độ sâu cần thiết trong khả năng của mình, trong đó phải kể đến loài chim cánh cụt hoàng đế với kỉ lục lặn tới 565m.