Chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận ngâm ngó sen với hóa chất để làm cho trắng, đẹp nhằm thu hút người tiêu dùng.

 VnExpress đăng tải, tối ngày 21/1, TP. HCM bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông Nguyễn Bá Thinh (49 tuổi) tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Lúc này tại xưởng có 13 công nhân đang tẩy rửa những đống ngó sen trên nền nhà. Một thanh niên pha chất bột màu trắng vào các thùng phi nước loại lớn, cho ngó sen vào ngâm. Hàng chục thùng phi khác chứa đầy thành phẩm tương tự.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Cảnh sát tìm thấy nhiều can hóa chất lỏng, các bao hoá chất dạng bột không nhãn mác.

Theo Tuổi Trẻ, vợ ông Thinh thừa nhận ngâm ngó sen với hóa chất để làm trắng, đẹp, dễ bán. Mỗi ngày, cơ sở cung cấp ra thị trường nhiều tấn hàng, chủ yếu bán cho các tiểu thương ở chợ Hóc Môn và Thủ Đức.

Lực lượng chức năng lập biên bản hộ kinh doanh này về hành vi sử dụng phụ gia hóa chất không rõ nguồn gốc để chế biến thực phẩm. Toàn bộ ngó sen, hóa chất bị tạm giữ để lấy mẫu, phân tích các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Ảnh chụp màn hình báo SGGP.

Được biết, cơ sở này được Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm có hiệu lực đến ngày 8/5/2023.

Cận Tết, nhu cầu về hàng tiêu dùng tăng mạnh, vì vậy nhiều tiểu thương làm ăn bất chính tranh thủ tuồn những thực phẩm bẩn, hàng giả, hàng nhái… vào thị trường để tiêu thụ, hòng thu lời lớn.

Vì vậy, các bà nội trợ nên mua thực phẩm ở những cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, kiểm tra kỹ tem mác,… tránh ngày Tết ăn phải thực phẩm không đảm bảo chất lượng.

Từ Khóa: