Không muốn nuôi dưỡng bé A., Nguyễn Trung Huyên nảy sinh ý định hành hạ, sát hại cháu bé.

VTC NEWS đăng tải, ngày 20/1, đại diện Công an TP. Hà Nội xác nhận cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về tội giết người.

Nạn nhân là bé Đ.N.A (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội), con ruột của chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, người tình của Huyên). 

Trước đó, tháng 6/2021, chị L. ly hôn và nuôi con gái út là cháu Đ.N.A. Sau đó, chị L. có quan hệ tình cảm và sống như vợ chồng với Huyên tại khu trọ thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Quá trình sinh sống, Huyên khó chịu vì cháu A. là con riêng của L. nên nảy sinh ý định hành hạ, giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

Tin từ báo Người Lao Động, khoảng 8h ngày 17/1, trong lúc người yêu vắng nhà, Huyên tát vào mặt cháu A. nhiều lần. Thấy bé khóc, Huyên tiếp tục dùng 1 quả tạ loại 2kg đóng 9 chiếc đinh dài khoảng 2,1 cm vào xung quanh đỉnh đầu cháu bé. Sau đó, Huyên đưa nạn nhân đi gửi và quay về phòng trọ ngủ.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Chiều cùng ngày, khi tới đón cháu A., Huyên thấy cháu có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu nên đã cùng chị L. đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, rồi chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn để điều trị.

Đáng chú ý, Huyên còn khai nhận, trước đó còn có nhiều lần bạo hành, ngược đãi cháu bé bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như: Cho uống thuốc trừ sâu, cho nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay khiến cháu bé phải nhập viện để điều trị.

Chia sẻ với báo VnExpress, chủ dãy trọ cho biết, Huyên bị điếc một bên nên khi giao tiếp chỉ nghe “câu được, câu mất”. Đối tượng là người địa phương, làm nghề thợ mộc. Trong hơn 4 tháng thuê trọ, bà vài lần thấy đôi tình nhân cãi cọ song chưa đánh nhau. Bé gái 3 tuổi ít nói và thường rất sợ hãi mỗi khi tiếp xúc với người tình của mẹ.

Từ Khóa: