Thấy hai cần thủ đã lên xe, chú hổ khổng lồ liền tiến tới và lấy cắp chiến lợi phẩm là xô cá rồi quay vào rừng.

Video ghi nhận sự việc chú hổ đánh cắp xô cá

Nguồn video: VnExpress.

Góc bình luận: “Chú hổ khổng lồ này đang ăn kiêng nên chỉ ăn cá thôi”

Sau khi xem video, cộng đồng mạng bình luận về hành động của con hồ khổng lồ:

Tối nay không cần đi săn rồi, cảm ơn 2 chú nhá.

Những người đàn ông bản lĩnh nhỉ, khi thấy chú hổ đứng đó, họ rất bình tĩnh. Con hổ này có vẻ cũng hiền lành.

Bác sĩ mới khuyến cáo nên bớt ăn thịt và chuyển sang ăn cá nhìu vào.

Cảm ơn hai người anh em đã câu cá giúp tôi, hổ nghĩ.

Hổ said: Dạo này kiếm ăn khó khăn, cảm ơn hai anh cần thủ đã nhường tôi bữa trưa nhé.

Cái con mèo to xác này, trả lại xô cá để cho vợ anh nấu canh chua nghe không! Dạy bao lần rồi, muốn ăn thì lấy chậu ta múc cho ăn, ăn vụng là hư hỏng nghe không.

Câu chuyện: “Hổ không ăn thịt nhầm người”

Kỷ Hiểu Lam đã kể một câu chuyện có thật như vậy trong tác phẩm nổi tiếng của ông: “Duyệt vi thảo đường bút ký”.

Mẹ của Kỷ Hiểu Lam từng thuê một bà lão họ Trương nấu ăn. Bà đến từ Tây Sơn. Bà kể một câu chuyện có thật mà bà từng chứng kiến: Ở làng bà, có một người đàn ông nghèo bỏ làng đi tìm kế sinh nhai. Bởi vì bình thường không đi đâu, hắn đi lạc nửa ngày. Đường đá gập ghềnh, mây mù bao phủ, không biết phải đi đường nào, anh liền ngồi dưới gốc cây, đợi trời sáng, nhận ra phương hướng rồi mới đi tiếp.

Hổ chỉ ăn thịt cầm thú – là cầm thú có hình dáng con người

Đột nhiên, anh ta nhìn thấy một người đàn ông từ trong rừng đi ra, theo sau là ba hoặc bốn người đi cùng. Những người này tướng mạo dữ tợn, vóc người cao lớn, dung mạo không giống người thường. Hắn biết những người này không phải Sơn Thần, cũng là yêu quái, nghĩ muốn trốn cũng không được, hắn cúi đầu, khóc lóc kể khổ.

Người kia đồng ý và nói: “Đừng sợ, ta sẽ không làm hại ngươi. Ta là Hổ Thần cai quản những việc về loài hổ. Bây giờ ta đến để kiếm thức ăn cho chúng. Chờ lát có con hổ ăn thịt người, nhà ngươi hãy thu lại chỗ quần áo còn sót lại là có thể nuôi thân”. Sau tiếng Hổ Thần gầm, hổ từ các nơi hội tụ lại. Hổ Thần giơ tay ra lệnh, ngôn ngữ đặc biệt, người thường không thể hiểu được.

Video: Chú hổ khổng lồ lấy trộm xô cá của cần thủ
Hổ chỉ ăn thịt cầm thú – là cầm thú có hình dáng con người (ảnh minh họa nguồn internet).

Một lúc sau, bầy hổ tản ra, chỉ còn một con hổ nằm trong bãi cỏ. Ngay sau đó, một người đàn ông đang mang một gánh nặng đi qua. Con hổ nhảy ra định ăn thịt anh ta, nhưng nó bất ngờ lùi lại và rút lui. Một lúc sau, một người phụ nữ đi qua, con hổ lao ra vồ người này ăn thịt. Thần Hổ nhặt quần áo của cô ấy, lấy một ít bạc đưa cho người đàn ông.

Hơn nữa, ông nói thêm: “Hổ không ăn thịt người, chỉ ăn thịt cầm thú. Những người bị ăn thịt là cầm thú có lớp da người. Nói chung, người lương thiện sẽ có hào quang trên đầu, hổ khi nhìn thấy sẽ tránh mặt. Kẻ nào tán tận lương tâm, hào quang sẽ biến mất. Chúng không có gì khác biệt so với động vật, hổ vồ ngay để ăn thịt.

Người có tấm lòng lương thiện luôn có hào quang bảo mệnh

Người đàn ông vừa rồi tuy hung bạo nhưng món đồ ăn trộm được là để giúp đỡ những bà goá, trẻ mồ côi, đỡ đói rét. Vì vậy, hào quang của ông to như viên đạn, hổ dữ không dám ăn.

Người phụ nữ kia bỏ chồng đi lấy người khác, bạo hành con của vợ cũ, đánh đập gây thương tích đứa bé. Cô ấy đã lấy trộm tiền của chồng mới và đưa cho con gái với chồng cũ, mang theo những thỏi bạc đó. Vì những tội ác này, hào quang của cô đã không còn. Con hổ thấy cô ta không còn là người nên đã ăn thịt. Hôm nay có thể gặp được ta, cũng là bởi vì ngươi là người tốt, biết hầu hạ mẹ kế, dành dụm của ăn của để nuôi con, trên đỉnh đầu có vầng hào quang cao một thước nên ta gọi là hổ tới giúp ngươi… Làm việc thiện, sau này sẽ có phúc khí. ”Nói xong, Hổ Thần chỉ hướng cho anh trở về nhà.

Anh đi một ngày một đêm và cuối cùng cũng về đến nhà. Bà Trương và bố anh là họ hàng với nhau nên biết những chuyện này. Vào thời điểm đó, một người vợ của một người hầu đã bạo hành đứa cháu mồ côi 7 tuổi của mình. Và sau khi nghe câu chuyện của bà Tương, cô ấy đã trở nên bớt ngỗ ngược hơn. Thánh nhân thông qua Đạo Thần, cảnh báo thế nhân quả là có đạo lý.

Người tốt và người xấu, với những người khác nhau có thể có các tiêu chuẩn khác nhau. Tuy nhiên, ngày nay, với sự xuống dốc của đạo đức, nhiều người tôn thờ quyền lực, tiền bạc, theo đuổi danh – lợi – tình, khiến những quan niệm về tốt và xấu bị đảo lộn.

Nhưng đối với loài hổ, người tốt và kẻ xấu có thể được nhìn thấy rất rõ ràng.

Phỏng theo DKN.TV/ Ngọc Mai biên dịch từ Sound of Hope