Thấy mẹ đang thịt vịt, cậu bé lao vào giữ bằng được tay mẹ, khóc khản cả giọng không cho mẹ động vào con vịt.

Mới đây, một đoạn clip ngắn trên mạng xã hội với sự đáng yêu và cả đáng thương của cậu bé ngăn không cho mẹ thịt vịt khiến nhiều người xúc động.

Video: Cậu bé khóc thét khi thấy mẹ thịt vịt

Nguồn video: VnExpress.

Theo đoạn clip này người mẹ đang chuẩn bị vặt lông chú vịt, cậu bé khoảng 3 tuổi thấy vậy lao ra rồi giữ tay mẹ lại. Cậu cứ gào khóc không ngừng, rồi còn cấu vào tay mẹ để mẹ buông chú vịt ra. Cả người anh khoảng 5 tuổi cũng lao vào giúp sức, hai anh em ra sức giằng co chú vịt với mẹ. Cuối cùng, mẹ cũng buông tay.

Thế nhưng, chỉ tạm buông không có nghĩa mẹ sẽ từ bỏ, vẫn đầy sợ hãi nên suốt cả đoạn clip, cậu bé cứ mếu máo nói: “Mẹ đi ra chỗ khác đi. Mẹ đi ra chỗ khác đi…”. Thậm chí, có khi cậu còn khóc thét lên.

Xem xong, ai nấy cũng thấy vừa buồn cười mà vừa thương. Nhiều người lại thấy chạnh lòng, thấy bản thân mình còn vô cảm hơn một đứa trẻ.

Góc bình luận: “Người lớn còn phải học cậu bé về lòng nhân ái”.

“Còn nhỏ mà đã có tấm lòng từ bi, kiên quyết không cho mẹ sát sinh. Chúc gia đình bé hạnh phúc!”.

“Nhân chi sơ tính bổn thiện. Con người khi mới sinh ra ai cũng có bản tính lương thiện, qua thời gian sinh sống thì bị bào mòn đi phần tốt dẹp đó rồi”.

“Cám ơn con! Chắc chắn lớn lên con sẽ là người lương thiện!”.

“Thấy bản thân mình còn thua một đứa trẻ, ước gì ai cũng mãi có trái tim như trẻ thơ thế này”.

Cổ nhân có câu: “Nhân chi sơ, tính bản thiện”

Con người sinh ra bản tính ban đầu vốn thiện và tốt lành, khi lớn lên, do các yếu tố con người, xã hội, môi trường ảnh hưởng mà tính cách thay đổi, tính ác có thể phát sinh, do đó cần phải luôn được giáo dục, giữ gìn và rèn luyện cho đời sống lành mạnh thì tính lành mới giữ được và phát triển, để tính ác không có điều kiện nảy sinh.

Bản thân mỗi người cũng phải luôn luôn không ngừng học hỏi, hướng tới cái thiện, tránh xa điều ác. Câu chuyện dưới đây đáng để chúng ta suy ngẫm.

Thiện đãi với người chính là tốt với mình

Một vị cao tăng vừa xuống núi liền gặp một người hành khất, do đó ông đã đem thức ăn của mình cho anh ta. Có người khuyên ông rằng: “Sư phụ không cần giúp hắn làm gì. Mọi người ở khu này đều biết hắn chuyên lừa gạt người khác”.

Vị tăng nhân cười nói: “Ta tích đức của ta, hắn tích ác của hắn, thiện ác cuối cùng đều có báo”.

“Ta đối đãi với người khác như thế nào là sự tu hành của ta, còn người khác đối đãi với ta như thế nào là nhân quả của họ. Thị phi, thiện ác, thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời”.

Ở đời, có một số bộ phận người một thời đắc ý về những kế hoạch của họ, nhưng cuối cùng lại chẳng thu hoạch được gì. Có người thích làm việc thiện, thường chịu thua thiệt, nhưng đổi lại luôn thuận lợi và bình an

Vận mệnh đã tự có an bài, con đường nhân sinh đi thế nào là do bản thân chọn, gieo nhân nào thì sẽ gặp quả nấy. Làm nhiều việc thiện, cuối cùng sẽ nhận được phúc báo, đó là quy luật tự nhiên.