Sau 1 tháng thí điểm xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm TP.HCM, nhà đầu tư phát hiện một vài lần xe bị phá khoá, có trường hợp dùng cả xe máy để chở xe đạp đi sai mục đích.

Ngày 17/1, đại diện Công ty CP Tập đoàn Trí Nam (chủ đầu tư) cho biết; cách đây 2 ngày một người đàn ông đã lấy 1 xe đạp tại trạm dừng ở đường Lý Tự Trọng (Q.1) và bỏ lên xe máy chở đi. Khi đang di chuyển được khoảng 1km thì người này bị công an phát hiện và tạm giữ, theo VnExpress.

Đại diện chủ đầu tư xác nhận, đây là lần đầu tiên phát hiện trường hợp cố tình di chuyển xe đạp công cộng không đúng mục đích. Thời điểm xảy ra sự việc, đơn vị cũng nhận được cảnh báo có bất thường qua hệ thống định vị GPS. Trước đó, có một vài người tìm cách phá khóa để lấy xe nhưng bất thành. Xe đạp được nhập khẩu có giá gần 10 triệu đồng.

Theo Thanh niên, sau 1 tháng thí điểm, công ty Trí Nam ghi nhận hơn 60.000 khách đăng ký. Tổng thời gian xe chạy hơn 63.000 giờ với khoảng 418.000 km. Chủ đầu tư đánh giá mô hình vận hành khá ổn định, và dự kiến mở rộng dịch vụ qua một số quận huyện khác ở TPHCM và triển khai tại Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng.

Mỗi xe đạp cho thuê có gắn khóa thông minh, định vị GPS. Để sử dụng dịch vụ này, người người dùng cài đặt ứng dụng TNGO trên điện thoại. Giá vé giai đoạn thí điểm tại TP.HCM được tính theo thời gian: 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút… Thanh toán thông qua một số loại ví điện tử, tài khoản ngân hàng.

Từ Khóa: