Thuỷ Tiên sử dụng số tiền quyên góp được để xây dựng 10 căn nhà cộng đồng chống lũ lụt tại miền Trung, dự kiến hoàn thành giữa năm nay.

Ngày 26/2, Thủy Tiên đã cập nhật tiến độ xây dựng nhà cộng đồng tránh bão lũ ở một số địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh, giúp bà con có chỗ trú ẩn khi lũ lớn.

Theo chia sẻ, các công trình đã được khởi công từ trước Tết và được chính quyền địa phương giám sát thi công. Phần đất xây dựng do chính quyền địa phương cấp. Sau khi hoàn thành, các nhà cộng đồng sẽ được giao lại cho chính quyền bảo quản.

Hiện đã có 10 nhà cộng đồng được xây dựng, mỗi nhà cao 2 tầng, mỗi tầng có diện tích từ 450-500m2, tiến độ xây trong vòng 6 tháng. Tổng giá trị cho 10 căn nhà là 20 tỷ đồng. 

Hình ảnh mô phỏng nhà cộng đồng do Thuỷ Tiên xây dựng. Cô chia sẻ khi nước ngập cao, bên dưới người dân có thể chứa trâu bò, vật nuôi, bên trên dùng tránh trú bão lũ (ảnh facebooK Thuỷ Tiên)
Còn khi mùa khô sẽ trở thành nhà sinh hoạt cộng đồng cho người dân (ảnh facebooK Thuỷ Tiên)

Thủy Tiên chia sẻ: “Mỗi nhà 2 tầng, mỗi tầng có diện tích từ 450-500m2 sẽ chứa được nhiều người dân hơn, tiện cho các cụ già lớn tuổi không phải leo lầu cao, nền sẽ xây cao thật cao so với nền thường, dù nước lũ dâng cao thì tầng 1 vẫn không ngập. Tiến độ xây dựng xong là 6 tháng ạ. Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng Tiên góp sức để giúp cho người dân nơi này. Cảm ơn chính quyền địa phương đã hết sức giúp đỡ hỗ trợ cho dự án này”. 

Bà xã Công Vinh cũng đăng tải hình ảnh của các công trình đang thi công ở từng địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh (ảnh facebooK Thuỷ Tiên)

Kèm với những chia sẻ, nữ ca sĩ còn đăng tải hình ảnh cụ thể của các nhà cộng đồng ở từng địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh và biên bản xác nhận của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh. Công Vinh cũng chia sẻ lại bài viết của bà xã với lời bày tỏ: “Mừng cho bà con”. Bài viết của cặp vợ chồng Thủy Tiên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Chỉ sau 2 giờ đăng tải, dòng trạng thái của nữ ca sĩ đã nhận được 200.000 lượt thích cùng hàng ngàn bình luận và chia sẻ. Nhiều người bày tỏ vui mừng khi thấy thông tin và gửi lời cảm ơn trước hành động đẹp của Thủy Tiên cũng như các mạnh thường quân trên khắp cả nước.

Theo báo Ngôi Sao, vào cuối năm 2020, Thủy Tiên t kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung gặp lũ lụt. Số tiền cô quyên góp được chỉ trong đợt này lên tới 177 tỷ đồng. 

Từ Khóa: