Theo Lao Động Trẻ (thuộc báo Lao Động), hôm nay 9/9 và ngày mai 10/9, tại TP. HCM nhiệt độ thay đổi liên tục, đặc biệt xuất hiện ánh nắng với chỉ số tia UV ở mức rất cao. Từ 11 giờ đến 15 giờ, tia UV sẽ ở ngưỡng 9 hoặc 10, rất nguy hại cho làn da người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), chỉ số UV từ 8-10 là rất cao, có thể gây bỏng da trong 25 phút tiếp xúc.

TP. HCM không phải là địa phương các biệt chịu tác động tiêu cực của tia cực tím. Theo Tuổi Trẻ, những ngày qua, tia UV liên tiếp ở mức cao tại một số tỉnh thành như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn… , với chỉ số từ 9-10.

Theo VTV, tình trạng này kéo dài từ đầu tháng 9/2020 ở nhiều tỉnh, thành miền Bắc. Tại Hà Nội, chỉ số UV nhiều ngày ở mức 8-9.

4432-screen-shot-2020-09-08-at-33106-pm
Ảnh chụp màn hình từ báo Tuổi Trẻ.

Theo khuyến cáo từ Bệnh viện Bạch Mai, trong những ngày tia cực tím ở mức cao, người dân khi ra đường nên mặc áo chống nắng, mang kính bảo hộ, uống đủ nước, tăng cường rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng thích ứng với thời tiết khắc nghiệt…

Nếu phải đi ra ngoài trong thời tiết nóng, người dân cần chuẩn bị áo khoác cotton dài tay để bảo vệ da khỏi tia UV, giúp thấm hút mồ hôi, giữ cho cơ thể mát mẻ. Mọi người nên mặc quần áo sáng màu, giúp cho cơ thể hấp thụ nhiệt ít nhất. Nếu không có việc cần thiết, người dân cần hạn chế ra ngoài, nhất là vào thời điểm buổi trưa (nên tránh trú hoặc đứng ở nơi có bóng mát).

Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng dịp nghỉ 2/9; Nguy cơ vỡ đê, Cà Mau ban bố tình huống khẩn cấp
Chỉ số tia UV ở Hà Nội, Đà Nẵng gây hại rất cao; Bão Ba Vì tấn công Triều Tiên
Hào quang mặt trời xuất hiện tại Miền Bắc; Động đất ở Thanh Hóa