Theo tiền đạo Patrik Gustavsson của U23 Thái Lan tin rằng anh và đồng đội đủ khả năng đánh bại U23 Việt Nam trong trận ra quân giải U23 châu Á.

Trở về Bangkok sau thất bại tại SEA Games 31, LĐBD Thái Lan (FAT) chỉ giữ lại 10 cầu thủ từ để chuẩn bị cho giải vô địch U23 châu Á. Thay vào đó, FAT gọi 14 cầu thủ khác, trong đó có năm người đang khoác áo các CLB châu Âu. Họ cũng trao lại quyền dẫn dắt đội U23 cho Worrawoot Srimaka.

Theo VnExpress sáng 30/5, tại sân bay Istanbul, trong lúc chờ quá cảnh sang Uzbekistan Tiền đạo Gustavsson của Thái Lan cho biết: “Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho SEA Games. Nhưng sau khoảng ba tuần cùng nhau dự giải đấu đó và thêm một tuần nữa tập trung ở Bangkok, tôi nghĩ U23 Thái Lan bây giờ rất ổn”.

Tại giải U23 châu Á 2022, Thái Lan nằm cùng bảng với Việt Nam, Malaysia và Hàn Quốc. Ở SEA Games vừa qua, trước khi thua Việt Nam tại chung kết, Thái Lan đã thất bại 1-2 trước Malaysia ở trận ra quân.

Cầu thủ mang hai dòng máu Thuỵ Điển – Thái Lan nói. “Việc thua cả Malaysia lẫn Việt Nam ở SEA Games vừa qua khiến chúng tôi có khao khát tái ngộ và đánh bại họ. Giải U23 châu Á sắp tới cho Thái Lan cơ hội để làm điều đó”.

Gustavsson tại sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sáng 30/5 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Theo Gustavsson, thất bại ở chung kết SEA Games một phần xuất phát từ việc Thái Lan phải đá dưới áp lực quá lớn từ hơn 40.000 khán giả chủ nhà.

Tại giải đấu này U23 Việt Nam cũng thay đổi nhiều so với SEA Games 31, với nhiều cầu thủ mới được bổ sung, một HLV mới – ông Gong Oh-kyun, và không còn ba cầu trên 23 tuổi. Tiền đạo Thái Lan tin rằng 90 phút so tài tại Tashkent rất thú vị. “Điều duy nhất không đổi là chúng tôi khát khao đánh bại Việt Nam”, Gustavsson nhấn mạnh.

Madame Pang cho biết các tuyển thủ quốc gia nhưng trong lứa tuổi 23 được ưu tiên cho việc tái đấu với U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Trước đó, báo Dân Trí đưa tin, phát biểu trước truyền thông nước nhà, bà Madame Pang nói: “Đội tuyển U23 Thái Lan sẽ là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất với những gương mặt Thái kiều đang thi đấu tại nước ngoài”.

“Những cầu thủ từ nước ngoài về khoác áo các đội tuyển Thái Lan không chỉ giúp nâng tầm đội tuyển, mà còn phản ánh rằng chúng tôi có khả năng tập hợp các nguồn lực từ bên ngoài đất nước về góp sức cho quê hương”, vị nữ trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan nói thêm.

Từ Khóa: