Chính quyền tỉnh Tiền Giang cho biết địa phương đã yêu cầu các nhân viên y tế hoàn trả đầy đủ số tiền thu của người dân khi truy vết Covid-19. Ai chưa nhận được thì hôm nay (10/11), ngành y tế sẽ liên hệ để trả lại.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng nay, ông Trần Văn Thức, chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) xác nhận có xảy ra tình trạng thu tiền của người dân khi truy vết dịch bệnh; nhưng địa phương đã yêu cầu trả lại tiền ngay sau đó.

Sự việc thu tiền xét nghiệm diễn ra tại ấp Long Phước, xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy. Vào ngày 7/11, một ca nhiễm SARS-CoV-2 đã được phát hiện trong địa bàn.

Do bệnh nhân tiếp xúc với nhiều trẻ em trong ấp, nên người dân rất lo lắng và báo cáo ngành y tế địa phương. Đến ngày 8/11, các nhân viên y tế đã đến địa bàn để xét nghiệm nhanh cho người dân.

Anh Trung, một cư dân địa phương cho biết mỗi người xét nghiệm phải nộp 170.000 đồng. Nhà anh có 4 người, nhưng có 3 người tiếp xúc với F0, nên 3 người xét nghiệm phải nộp 510.000 đồng.

Có khoảng 16 người đã nộp tiền để được xét nghiệm. Một số người dân thấy phải nộp phí xét nghiệm, nên đã không nộp tiền để test.

Thực tế này làm dấy lên lo ngại về việc truy vết không triệt để, có thể khiến dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy Trần Văn Thức nói rằng chính quyền đã yêu cầu trả lại tiền cho người dân ngay sau đó. Nhưng theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tính đến sáng nay (10/11), một số hộ dân cho biết họ vẫn chưa nhận được tiền.

Ông Thức cho biết việc thu tiền xét nghiệm của người dân là sai. Ông nói với Tuổi Trẻ: “Những hộ nào chưa nhận được thì hôm nay ngành y tế sẽ liên hệ để nhận lại”.

Dịch Covid-19 đang lan rộng ở Tiền Giang. Theo thống kê của Bộ Y tế, trong đợt dịch này, Tiền Giang có số ca F0 cộng dồn là 18.703 ca.

Tính đến sáng nay, Việt Nam đã có hơn 842.000 ca F0 khỏi bệnh.

Từ Khóa: