Diêm Lệ Mộng, nữ tiến sĩ tiết lộ những bí mật động trời về dịch Covid-19 cho biết chồng cô đang trợ giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc hãm hại cô.

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng tiết lộ điều này trong cuộc phỏng vấn với chương trình “Tucker Carlson Today” của đài Fox Nation hôm 30/6.

Nhà virus học và bác sĩ y khoa Diêm Lệ Mộng nói với người dẫn chương trình Carlson rằng chồng cô đã nhập cảnh vào Mỹ với thị thực HB-1 có thời hạn hai năm. Cô nói rằng chồng cô có lẽ đang tìm cách làm hại cô với sự hỗ trợ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và một số người bên trong nước Mỹ.

Ảnh từ Fox News ghi lại đám cưới của nữ tiến sĩ Diêm Lệ Mộng. Trong chương trình phỏng vấn công bố ngày 30/6/2021, cô Diêm nói rằng chồng cô đang giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc hãm hại cô.
Ảnh từ Fox News ghi lại đám cưới của nữ tiến sĩ Diêm Lệ Mộng. Trong chương trình phỏng vấn công bố ngày 30/6/2021, cô Diêm nói rằng chồng cô đang giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc hãm hại cô.

Nữ tiến sĩ cho biết: Trước khi cô trốn khỏi Trung Quốc vào tháng 4 năm 2020, chồng cô đã cố gắng “làm hại” cô bằng nhiều cách khác nhau, gồm cả đầu độc, nhằm ngăn cô chạy trốn khỏi đất nước.

Diêm Lệ Mộng là một trong số những người đầu tiên điều tra về Covid-19

Trước khi thoát sang Mỹ, cô Diêm làm việc cho một phòng thí nghiệm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở Hồng Kông.

Khi dịch viêm phổi virus corona bùng phát ở Vũ Hán, cấp trên của cô là Tiến sĩ Leo Poon đã giao cho cô nhiệm vụ làm điều tra viên bí mật để thăm dò về dịch Covid-19. Nhưng ông Poon yêu cầu cô “đừng hỏi quá nhiều”.

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng điều tra về dịch Covid-19 theo yêu cầu của cấp trên là tiến sĩ Leo Poon. Nhưng ông Poon (bên trái) yêu cầu cô "không được vượt quá lằn ranh đỏ". Ảnh: Fox News.
Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng điều tra về dịch Covid-19 theo yêu cầu của cấp trên là tiến sĩ Leo Poon. Nhưng ông Poon (bên trái) yêu cầu cô “không được vượt quá lằn ranh đỏ”. Ảnh: Fox News.

Ông Poon nói: “Đừng vượt quá lằn ranh đỏ. Nếu không, tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về điều đó. Có những thứ vô hình mà chính quyền Trung Quốc sẽ không hài lòng”.

Phát hiện của tiến sĩ Diêm Lệ Mộng

Cô Diêm đã tìm hiểu về Covid-19 thông qua các mối quan hệ của mình với các đồng nghiệp trong ngành y tế và virus học ở Trung Quốc đại lục. Cô nhanh chóng phát hiện những hành động “bất thường” của ĐCSTQ khi dịch bệnh bùng phát.

“Nói một cách gắn gọn, chính phủ Trung Quốc đã biết những điều đó xảy ra ở Vũ Hán. Những điều họ biết chắc chắn nhiều hơn những gì họ đã thông báo, ít nhất là đối với các trường hợp đã được xác nhận”, cô Diêm nói.

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng đào thoát sang Mỹ vào tháng 4/2020 để tiết lộ với thế giới về đại dịch Covid-19 (ảnh: Fox News).
Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng đào thoát sang Mỹ vào tháng 4/2020 để tiết lộ với thế giới về đại dịch Covid-19 (ảnh: Fox News).

Cô cho biết, chính quyền Trung Quốc cố tình lựa chọn các ca nhiễm là những người từng đến chợ tươi sống ở Vũ Hán; trong khi các trường hợp khác thì giấu nhẹm.

“Họ giấu một phần ba số bệnh nhân”, tiến sĩ Diêm cho biết.

Cô Diêm ngay lập tức báo cáo những phát hiện của mình cho Tiến sĩ Poon. Nhưng ông và các chuyên gia của WHO trong phòng thí nghiệm ở Hồng Kông đã quyết định “giữ im lặng” để tránh làm chính phủ Trung Quốc không hài lòng.

Sau đó, chính quyền Trung Quốc tuyên bố Covid-19 đến từ tự nhiên, không liên quan gì đến Viện Virus học Vũ Hán. Cô Yan cho biết những người trong ngành mà cô quen biết đã “tổ chức” màn che đậy này đối với giới khoa học quốc tế.

Nhận định của cô Diêm Lệ Mộng: Covid-19 là vũ khí sinh học

Tiến sĩ Diêm nhận định Covid-19 là một vũ khí sinh học do quân đội Trung Quốc chế tạo, sau khi họ biết được sự lợi hại của nó trong đợt bùng phát dịch SARS đầu tiên.

Loại virus này là một ứng cử viên hàng đầu để biến thành vũ khí sinh học, nhưng trước tiên ĐCSTQ cần phải thử nghiệm loại virus này trên một nhóm mẫu nhỏ để xác định cách sử dụng tốt nhất nhằm chống lại thế giới.

Tiến sĩ Diêm đã bị sốc khi phát hiện ra rằng địa điểm thử nghiệm là Vũ Hán. Cô cho rằng chính quyền Trung Quốc đang thử nghiệm virus chết người này đối với chính người dân của mình.

Tiến sĩ Diêm nói: “Họ thử nghiệm nó ở Vũ Hán. (Nhưng) nó đã vượt quá tầm kiểm soát. Họ không ngờ điều đó lại xảy ra”.

Cô cho biết: “Tại thời điểm đó, họ nhận ra virus đã vượt ngoài tầm kiểm soát. Họ đã nói dối về điều đó. Nhưng sau đó, họ cố tình cho phép một số lượng lớn người bị nhiễm bệnh, đi từ Vũ Hán đến khắp nơi trên thế giới để lây nhiễm cho phần còn lại của thế giới.”

Cô Diêm cũng đề cập đến các biện pháp chống dịch hà khắc của chính quyền Trung Quốc. Cô cho biết Trung Quốc đã ban hành lệnh đóng cửa xã hội theo kiểu quân sự, khác xa với các vụ đóng cửa ở Mỹ.

Cô Diêm cho biết: “Cách đóng cửa ở Trung Quốc hoàn toàn khác với cách đóng cửa ở Mỹ. (Ở Trung Quốc), họ cứ thế nhốt bạn trong nhà và khóa cửa nhà bạn. Sau đó bạn có thể bị đói và chết ở nhà. Đó là điều đã xảy ra ở Vũ Hán vào thời điểm đó.”