Trong quá trình truy vết 69 hành khách đi chuyến bay VN1559 cùng bệnh nhân 3141, nhân viên CDC Khánh Hòa nhiều lần bị mắng chửi vô cớ.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo CDC Khánh Hòa nói rất khó trong xác minh, liên hệ được trực tiếp với tất cả hành khách trong chuyến bay VN1559. Phải mất 4 ngày, các nhân viên mới xác minh, liên hệ được với 69 hành khách (chỉ có 17 hành khách ở Khánh Hòa) trên chuyến bay này.

Nhiều lần nhân viên gọi đến theo danh sách họ tên, địa chỉ, số điện thoại của hành khách đi trên chuyến bay VN1559, nhưng có những người không thừa nhận mình là người đi chuyến bay đó. Họ cúp điện thoại, không chịu giải thích gì thêm.

Khi gọi lại thì có người tỏ ra bực bội, chửi luôn cán bộ, nhân viên CDC. Cũng có trường hợp trong danh sách được cung cấp không ghi đầy đủ địa chỉ, số điện thoại cụ thể của người đi trong chuyến bay, nên phải tìm kiếm lại mới có để liên hệ.

CDC Khánh Hòa cho rằng, với những trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 3141, rất cần có sự tăng cường kỹ năng, trách nhiệm truy vết.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân 3141 đi chợ đêm và vô số điểm ở Đà Lạt. Liên quan đến ca này, ít nhất đã có gần 1.300 người phải cách ly.

Lịch trình cơ bản của bệnh này như sau: Bệnh nhân đi trên chuyến bay VN1595 từ Hà Nội đến Cam Ranh (Nha Trang) khởi hành lúc 16 giờ 5 phút ngày 1/5.

Đến ngày 2/5, BN 3141 đi xe khách đến TP Đà Lạt ở khách sạn Hoàng Quân trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường 4. Sau đó, đi tham quan hàng chục điểm du lịch ở Đà Lạt.

Đến ngày 5/5, bệnh nhân từ Đà Lạt đi Hà Nội trên chuyến bay VN1572.

Từ Khóa: