Nghi can cướp tiệm vàng tử vong trên đường bỏ chạy; Bắt người trộm xe và hàng chục đơn hàng của shipper nhờ bộ áo quần đang phơi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/12/2023.

Cựu giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức lãnh 21 năm tù

Ngày 1/12, ông Nguyễn Minh Quân, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức, bị TAND TP. HCM tuyên phạt 16 năm tù về tội Tham ô tài sản; 5 năm tù về tội Rửa tiền; tổng hợp hình phạt là 21 năm. HĐXX xác định toàn bộ số tiền tham ô đều do Quân chiếm hưởng, nên buộc phải bồi thường 102 tỷ đồng.

Nguyễn Minh Quân
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Với vai trò đồng phạm, Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc Công ty Nguyễn Tâm, bị phạt tổng cộng 15 năm tù.

Nguyễn Thị Ngọc Diễm (vợ ông Quân) bị tuyên 3 năm tù, cho hưởng án treo, về tội Rửa tiền. 5 bị cáo còn lại là cựu cán bộ Bệnh viện Thủ Đức lĩnh từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm 6 tháng về tội Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

11 học sinh Hà Nội đau đầu, buồn nôn sau khi ăn ‘kẹo lạ’

Trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm) cho biết, khoảng 13h40′ ngày 29/11, phòng y tế trường tiếp nhận 11 học sinh (gồm 10 học sinh lớp 6 và 1 học sinh lớp 7) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn.

Đây là các học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường. Trên đường đến trường, các em mua loại kẹo không rõ nguồn gốc (vỏ bao kẹo màu xanh, chữ nước ngoài) và chia cho nhau ăn. Sau khi học sinh ăn khoảng 45 phút, các em có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn. Hiện tại, sức khỏe của các em đã ổn định.

kẹo lạ
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu, các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học tiếp tục rà soát, phát hiện và báo cáo về các trường hợp học sinh mua, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có loại “kẹo lạ” đang có nghi vấn chứa chất gây nghiện.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, đang chờ kết luận trưng cầu giám định về loại kẹo này từ phía cơ quan công an (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Nghi can cướp tiệm vàng tử vong trên đường bỏ chạy

Thông tin từ báo VnExpress, Huỳnh Hải Quang, 37 tuổi cùng Lê Thế Việt, 21 tuổi, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, mặc áo khoác, chở nhau bằng xe máy đến trước tiệm vàng ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, tối 30/11. Lúc này tiệm vắng khách, gia đình chủ ở phía trong. Cả hai cầm súng đi vào, lục lọi tủ nữ trang trưng bày.

Bà chủ tiệm vàng phát hiện, hô hoán, Quang nổ súng bắn khiến nạn nhân bị thương. Một thanh niên trong tiệm lấy gậy chống trả, song phải bỏ chạy khi tên cướp cầm súng lao tới.

Sau khi đập tủ kính gom một lượng lớn vàng, cả hai chạy ra ngoài lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Sự việc diễn ra trong khoảng một phút.

Camera an ninh ghi hình Quang và Việt cướp tiệm vàng tối 30/11:

Sau đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cùng các đơn vị nghiệp vụ phối hợp các tỉnh lân cận chặn đường, truy bắt nghi phạm.

Theo cơ quan điều tra, trên đường bỏ trốn, Quang đưa cho Việt 5 triệu đồng để bắt xe về TP. HCM, còn anh ta chạy theo quốc lộ 60 để qua tỉnh Bến Tre. Khoảng 30 phút sau, khi Quang phóng đến đường dẫn cầu Cổ Chiên, thuộc địa phận xã Bình Phú, huyện Càng Long, thấy tổ công tác của Công an huyện Càng Long phía trước nên nổ súng bắn. Anh ta loạng choạng tay lái, ngã tử vong tại chỗ.

Việt đón xe đi qua Vĩnh Long, rồi vào quốc lộ 1A, đến Tiền Giang (cách hiện trường khoảng 80 km) thì bị cảnh sát bắt giữ.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 2 khẩu súng, 75 viên đạn chì và nhiều tang vật khác.

sinh viên cướp tiệm vàng
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Bước đầu, Việt khai là sinh viên ở Hà Nội, quen biết Quang qua mạng xã hội, được rủ vào Trà Vinh giới thiệu việc làm lương cao. Tuy nhiên, khi Việt vào đến nơi thì Quang đề nghị lên kế hoạch cướp tiệm vàng. Quang đưa cho Việt một khẩu súng dạng Rulo bắn đạn chì, anh ta giữ một khẩu.

Bắt người trộm xe và hàng chục đơn hàng của shipper nhờ bộ áo quần đang phơi

Ngày 1/12, Công an huyện Củ Chi, TP. HCM lập hồ sơ, lấy lời khai với Nguyễn Minh Tuấn (39 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra về vụ trộm cắp tài sản của nam shipper tên M.V.P trên địa bàn, xảy ra vào chiều ngày 29/11.

Trước đó tiếp nhận tin trình báo từ bị hại, công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét. Cùng thời điểm này, một số người dân ở xã Tân Thông Hội cũng phát hiện người đàn ông có trang phục, dáng vẻ giống với nghi phạm nên đã trình báo công an.

Sau khi tới khu vực, qua làm việc, công an xác định đây là Nguyễn Minh Tuấn. Người này tỏ ra có kinh nghiệm, thái độ bất hợp tác, nói thời điểm xảy ra vụ việc mình đang ở nhà để sửa xe.

Tuy nhiên, từ bộ quần áo phơi ngay trước cửa, Tuấn không thể chối cãi hành vi phạm tội của mình. Đây chính là chiếc áo màu đỏ với số 99 trước ngực, chiếc quần ngắn, in hoa văn…, giống với trang phục của đối tượng trộm cắp.

Theo đó, Tuấn không có chỗ ở ổn định, sống lang bạt và nghiện ma túy. Sau khi trộm chiếc xe máy của anh P., Tuấn chạy đến một khu vực giáp ranh và bán cả xe lẫn hàng cho một đối tượng chưa rõ lai lịch với số tiền khoảng 1,5 triệu đồng. Tuấn dùng số tiền này để mua ma túy (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: