Cựu giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức nhận ra sai sau khi được gặp mẹ; Cả làng trắng đêm tìm kiếm bé trai 2 tuổi mất tích bí ẩn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 30/11/2023.

Giá xăng tăng, giảm trái chiều

Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, áp dụng từ 15h ngày 30/11.

Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 109 đồng/lít, không cao hơn 21.799 đồng/lít; xăng RON95 giảm 34 đồng/lít, không cao hơn 22.990 đồng/lít.

Tương tự giá dầu các loại cũng tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, giá dầu diesel giảm 87 đồng/lít, về mức 20.196 đồng/lít; dầu hỏa tăng 172 đồng/lít, có giá bán 21.116 đồng/lít và dầu mazut có giá 15.729 đồng/kg sau khi tăng 91 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành.

Cựu giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức nhận ra sai sau khi được gặp mẹ

Trưa 30/11, sau giờ giải lao 15 phút và được gặp mẹ để động viên, thăm hỏi, bị cáo Nguyễn Minh Quân (53 tuổi, cựu Giám đốc Bệnh viện TP. Thủ Đức) đề nghị HĐXX có ý kiến bổ sung.

Bị cáo Nguyễn Minh Quân nhận tội và xin khắc phục hậu quả trong ngày hôm nay 30/11.

Nguyễn Minh Quân
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Trình bày cụ thể, bị cáo Nguyễn Minh Quân đã cảm ơn HĐXX đã cho bị cáo gặp được mẹ. “2 năm rồi, bị cáo mới gặp được mẹ. Ba bị cáo mất khi bị cáo bị tạm giam. Sau khi gặp mẹ, bị cáo thấy sau 2 ngày xét xử, sự nhận thức pháp luật của bị cáo chưa đầy đủ. Cứ tưởng học hành là biết, nhưng chả biết gì”, bị cáo Nguyễn Minh Quân ý kiến bổ sung.

Theo bị cáo Nguyễn Minh Quân, trước khi bị bắt, bị cáo có tìm hiểu và nhớ các điều luật trong bộ luật Tố tụng hình sự. “Bị cáo rất nhớ các điều luật và tìm hiểu các hành vi vi phạm. Cứ nghĩ mình biết nhưng qua 2 ngày xét xử thấy mình chả biết gì hết”, bị cáo Quân nói thêm.

“Từ các câu hỏi của HĐXX, Viện kiểm sát, luật sư, bị cáo mới biết mình có phạm tội. Trước đây, mình cứ nghĩ không phạm tội”, bị cáo Quân tiếp tục trình bày.

Lý giải việc trước đây không thừa nhận hành vi phạm tội, bị cáo Nguyễn Minh Quân trình bày từ khi xảy ra vụ việc ở Bệnh viện TP. Thủ Đức, bị cáo có chạy án, kiểu: “chạy đủ người hết, như khi bị ung thư ác tính, nghe giới thiệu ai cứ tới gặp, ai vỗ ngực xưng tên cứ tới gặp thì bị lừa. Nên quá trình điều tra, ai cứ giải thích luật bị cáo nghĩ chắc bị dụ”, bị cáo Quân phân trần (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bắt giam Chủ tịch HĐQT Công ty LDG Nguyễn Khánh Hưng

Ngày 30/11, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Khánh Hưng (sinh năm 1978, Chủ tịch HĐQT, người đại diện pháp luật Công ty CP Đầu tư LDG) về tội lừa dối khách hàng.

Các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can.

Nguyễn Khánh Hưng
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Trước đó, ngày 21/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “lừa dối khách hàng” xảy ra tại dự án KDC Tân Thịnh (xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để tiến hành điều tra làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Cả làng trắng đêm tìm kiếm bé trai 2 tuổi mất tích bí ẩn

Ngày 30/11, lãnh đạo UBND phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, cho biết chính quyền địa phương và lực lượng công an, gia đình đang tổ chức tìm kiếm bé trai 2 tuổi trú trên địa bàn phường.

Chị Lê Thị Huyền (sinh năm 1993, trú phường Quỳnh Xuân) – mẹ bé Đoàn Phúc An (2 tuổi) – cho biết trước đó vào khoảng 14h30 ngày 29/11, vợ chồng chị đi làm nên con trai ở nhà cùng bà.

Thấy người anh trai 7 tuổi đi ra cổng nhà, bé Phúc An theo sau. Ít phút sau không thấy bé đâu, người bà hỏi anh trai bé An mới biết cháu ra cổng, liền đi tìm kiếm.

Mặc dù tìm khắp các nhà người thân, hàng xóm xung quanh nhưng không thấy An nên bà đã báo cho bố mẹ cháu.

Chiều tối cùng ngày, gia đình chị Huyền đã trình báo sự việc lên Công an phường Quỳnh Xuân để nhờ giúp đỡ tìm kiếm. Phía cơ quan công an và gia đình đã đi trích xuất các camera khu vực xung quanh nhưng không hề thấy hình ảnh cháu bé.

Trong đêm 29/11, cả trăm người cùng giúp gia đình chị Huyền tìm kiếm cháu An nhưng chưa có kết quả (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Tài xế giao hàng ở TP. HCM bị trộm xe máy lẫn hàng hóa

Anh M.V.P. (36 tuổi, quê Thanh Hóa, tài xế giao hàng) cho biết, khoảng 13h40 ngày 29/11, anh điều khiển xe máy chở theo thùng hàng đến căn nhà dân trên đường Phạm Văn Chèo (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) để lấy hàng.

Đến nơi, anh P. dựng xe trước cổng và đi bộ vào trong để lấy hàng hóa đi giao cho khách. Khoảng 2 phút sau, một người đàn ông mặc áo thun màu đỏ, có hoa văn màu trắng, mặc quần lửng màu xanh đi bộ đến ngồi lên xe nổ máy rời đi.

cướp hàng
Camera ghi lại hình ảnh người đàn ông chạy xe máy (chở theo hàng) của anh P. rời đi, sau đó anh P. chạy bộ đuổi theo hô hoán (ảnh chụp màn hình video).

Anh P. phát hiện nên hô hoán và đuổi theo nhưng không kịp. “Tôi nghĩ vào lấy hàng rồi quay trở ra liền nên không rút chìa khóa xe. Một người dân lấy xe máy đuổi theo kẻ gian nhưng bị mất dấu”, anh P. cho hay.

Theo anh P., chiếc xe trị giá 24 triệu đồng, trong thùng có 34 đơn hàng của khách trị giá khoảng 10 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Có thể bạn quan tâm: