Bắt Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Trà Vinh; Động đất ở Ma Rốc: Đã có hơn 2.000 người tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/9/2023.

Bắt Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Trà Vinh

Ngày 10/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Thanh Thùy (30 tuổi, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 84-02D); Nguyễn Quốc Thống (44 tuổi, nguyên Phó giám đốc, kiêm Trưởng dây chuyền kiểm định Trung tâm 84-02D) và Cao Châu (37 tuổi, nguyên nhân viên văn phòng Trung tâm 84-02D) về hành vi giả mạo trong công tác xảy ra tại Chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 84-02D (địa chỉ xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh).

Liên quan đến vụ việc, Trần Lập Nghĩa (48 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP. HCM) là chủ đầu tư Trung tâm 84-02D đang bị Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam về hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

2 cán bộ đô thị ‘làm luật’ thu hàng triệu đồng của tiểu thương chợ Hóc Môn

Thông tin từ báo Dân trí, ngày 9/9, Công an huyện Hóc Môn, TP. HCM, đang tạm giữ Nguyễn Trung Nghĩa (42 tuổi, Tổ trưởng Tổ quản lý trật tự đô thị xã Xuân Thới Đông), Phan Ngọc Sơn (40 tuổi, tổ viên Tổ quản lý trật tự đô thị) để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Trước đó từ thông tin tố giác của người dân, công an tập trung tuần tra tại khu vực chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, phát hiện Nghĩa và Sơn có hành vi nhận tiền hối lộ từ các tiểu thương vi phạm.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nghĩa và Sơn lợi dụng việc quản lý trật tự đô thị, kiểm tra, thu giữ xe, hàng hóa của tiểu thương đã trao đổi riêng với người vi phạm để “ra giá” trả tang vật vi phạm sớm so với quy định.

Mỗi một trường hợp vi phạm, 2 người này nhận số tiền khác nhau tùy theo giá trị phương tiện tang vật thu giữ, dao động từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng.

Từ tháng 10/2021 đến nay, Nghĩa và Sơn đã thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng.

Vờ hỏi mua gà, dùng dao uy hiếp bắt chủ nhà chuyển khoản

Mới đây, trên các trang MXH thông tin, có 2 thanh niên vào nhà người dân hỏi mua gà, nhưng khi nữ chủ nhà vừa mở cửa nói không có, liền bị 2 người này xông vào bóp cổ, cưỡng chế bằng dao và kéo.

Thậm chí, 2 thanh niên còn đẩy nữ chủ nhà vào phòng có 1 bé trai 8 tuổi đang ngủ. Tại đây, 2 thanh niên yêu cầu mở két, sau đó bắt phải chuyển khoản dù chủ nhà liên tục nói không có tiền và tìm mọi cách để trì hoãn.

cướp tài sản
Hình ảnh nạn nhân bị 2 thanh niên khống chế (ảnh cắt từ video).

Nghe có tiếng ồn, một số người dân chạy sang và khi thấy có việc bất thường, đã cùng chủ nhà bắt giữ được 1 người, người còn lại tẩu thoát. Sau đó, gia đình nạn nhân cùng người dân bàn giao cho cơ quan công an.

Tuy nhiên, đến lúc này, cơ quan chức năng vẫn chưa bắt được người còn lại. Việc này khiến gia đình nạn nhân cũng như người dân khu vực lo lắng.

Một người thân của gia đình nạn nhân cho biết: “Vụ việc xảy ra vào khoảng 4h20 ngày 6/9 tại thôn Mai Xá, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Động đất ở Ma Rốc: Đã có hơn 2.000 người tử vong

Hãng AFP ngày 10/9 đưa tim, trận động đất kinh hoàng ở Ma Rốc đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng và hơn 2.000 người khác bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Cụ thể, Bộ Nội vụ Ma Rốc cho hay ít nhất 2.012 người đã thiệt mạng, 2.059 người bị thương, trong đó có 1.404 người trong tình trạng nguy kịch.

không còn nhà
Abdellatif Ait Bella bị thương trong trận động đất đã phá hủy nhà của anh, nằm trên mặt đất tại làng Tansghart ở khu vực Asni ngày 9/9 (ảnh: Reuters).

Trong số đó, có 1.293 người thiệt mạng tại tỉnh Al-Haouz, tâm chấn của trận động đất, và 452 người tại tỉnh Taroudant. Đây là 2 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất.

Cơ quan chức năng hiện đang huy động lực lượng nhằm đẩy mạnh hoạt động cứu hộ và di chuyển những người bị thương. Chính phủ Ma Rốc công bố 3 ngày quốc tang sau trận động đất chết chóc.

Có thể bạn quan tâm: